JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

VH
Th 4 18/10/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu sả được biết đến với công dụng tuyệt vời không chỉ trong sức khỏe, mà còn gây ấn tượng trong việc đuổi muỗi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách làm tinh dầu sả là làm như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách làm tinh dầu sả vừa đơn giản vừa hiệu quả đến bất ngờ.

Tinh dầu sả đuổi muỗi có hiệu quả không?

Đuổi muổi từ tinh dầu sả tự nhiên có hiệu quả hay không? Trước hết phải nói đến thành phần sả có trong tinh dầu và công dụng tuyệt vời từ tinh dầu sả.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu sả chanh tại nhà 

Tinh dầu sả là gì?

Cây sả là một loại cây có nhiều công dụng trong lĩnh vực đời sống con người. Sả có mùi hương thơm dịu từ gốc cho đến thân và lá. Vì thế mà sả được chọn làm tinh dầu, vừa dễ tìm vừa tạo ra một thành phẩm đáng lưu ý.

Tinh dầu sả là một loại tinh dầu được chiết xuất từ thành phần là sả được làm từ phương pháp chưng cất hơi nước. Tuy nhiên không phải loại sả nào cũng lấy làm tinh dầu được, có thể kể đến các loại tinh dầu sả đặc trưng như tinh dầu sả Java, tinh dầu sả chanh, tinh dầu sả Ceylon.

Tham khảo: Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Trồng sả đuổi muỗi và dùng tinh dầu đuổi muỗi

Cách đuổi muỗi bằng sả từ lâu đã có trong dân gian. Vì vậy, mà hầu hết xung quanh nhiều nhà cũng trồng sả đuổi muỗi. Bên cạnh đó, nhằm tối ưu không gian, trồng sả trong phòng ngủ với vài chậu cây cũng là một lựa chọn an toàn mang đến giấc ngủ trong lành.

Theo các nhà nghiên cứu khoa học khác nhau, việc muỗi bám theo con người là do phần mùi của cơ thể tiết ra, kích thích vị giác của muỗi. Bởi vậy, khi sử dụng tinh dầu sả sẽ với mùi hương dịu nhẹ và thanh mát, sẽ làm muỗi tránh xa. Chính vì vậy mà sự ra đời của tinh dầu sả là một nhu cầu cần thiết đối với người dùng.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà 

Công dụng tinh dầu sả

Tinh dầu sả có rất nhiều công dụng được ứng dụng vào các lĩnh vực đời sống con người, nhưng không phải ai cũng biết. Sau đây là một số công dụng vượt trội mà tinh dầu sả mang lại có thể kể đến như:

Xông muỗi và loại bỏ đeo bám côn trùng

Công dụng không còn quá xa lạ với nhiều người. Cây sả đuổi muỗi và sả đuổi ruồi, các loại côn trùng khác từ tinh dầu được nhiều người áp dụng. Khi cảm nhận được mùi hương sả, các loại côn trùng bị lạc phương hướng. Vì vậy mà tinh dầu sả được xem là khắc tinh với côn trùng.

ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code]

Tạo cảm giác thoải mái thư thái tinh thần

Mùi hương từ tinh dầu Sả sẽ đem lại cho bạn một cảm giác mới lạ mà lại thân thuộc. Một thứ mùi hương dễ chịu cùng với việc thư giãn, giảm áp lực công việc từ việc chăm sóc da, tăng đề kháng cơ thể từ tinh dầu sả.

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu để phát huy hiệu quả tốt nhất

Kháng viêm, chống ẩm nấm mốc

Ngoài những công dụng nêu trên, tinh dầu sả còn giảm đau kháng viêm với những vết thương hoặc cơn đau, chống nấm mốc. Bạn cũng có thể thoa một ít tinh dầu sả tự nhiên lên da sẽ làm mờ vết dị ứng một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa hiệu quả 

Cách chưng cất tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản

Bạn cảm thấy không an toàn với các loại tinh dầu sả có mặt trên thị trường hiện nay. Đơn giản, bạn cũng có thể làm được tinh dầu sả vừa tiết kiệm chi phí mà lại chất lượng.

Để có được một lọ tinh dầu sả đậm chất tự nhiên, đầu tiên bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

  • 5-8 nhánh sả
  • 20ml nước và giấm ăn tỉ lệ vừa phải 1:1
  • Lọ thủy tinh có nắp

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tinh dầu Cafe tại nhà

Nguyên liệu đã có, bắt tay vào làm với những bước đơn giản:

  • Bước 1: Bạn rửa sạch các nhánh sả vừa chuẩn bị rồi đập dập, để dễ dàng thái nhỏ
  • Bước 2: Bạn cho sả vừa làm vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị, đổ nước với giấm theo tỉ lệ 1:1 rồi ủ từ 3 đến 5 ngày.
  • Bước 3: Lấy hỗn hợp ủ từ 3 đến 5 ngày ra để xay nhuyễn, sau đó đem ủ tiếp trong 3 tuần để sả tiết ra tinh dầu.
  • Bước 4: Lọc bỏ xác, phần nước ta thu được chính là tinh dầu nguyên chất từ sả.

Lưu ý: Khi đem ủ tinh dầu sả, bạn nên đậy kín nắp của lọ và để ở nơi thoáng mát để tạo ra một tinh dầu sả tốt nhất.

Tham khảo: Tinh dầu quýt và cách làm tinh dầu từ vỏ quýt

Những cách kết hợp sử dụng tinh dầu đuổi muỗi bằng sả 

Tinh dầu sả đuổi muỗi kết hợp các phương thức khác nhau sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Hãy cùng điểm qua các cách kết hợp tinh dầu sả hiện nay:

Sử dụng cùng lúc với máy khuếch tán hoặc đèn xông

Nhằm đuổi muỗi bằng sả một cách hiệu quả từ tinh dầu, bạn có thể kết hợp chúng với đèn xông hoặc máy khuếch tán. Bạn có thể thêm một ít nước ấm vào đèn hoặc máy khuếch tán sau đó thêm ít giọt tinh dầu sả để xông muỗi. Đồng thời tạo hương thơm cho căn nhà cũng như tinh thần gia chủ.

Xem thêm: Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng

Tinh dầu sả muỗi làm thành túi thơm

Sử dụng tinh dầu sả như túi thơm để giúp ngăn chặn tình trạng muỗi đốt. Bạn có thể dùng một miếng khăn hoặc miếng bông thẩm thấu tinh dầu sả, sau đó đặt ở những nơi muỗi hay ẩn nấp. Một phương pháp loại bỏ muỗi dễ dàng cho không gian nhà.

Xem thêm: Cách xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Dùng tinh dầu sả lau nhà

Khi lau nhà, bạn có thể tận dụng tinh dầu sả bằng cách nhỏ giọt tinh dầu tùy theo lượng nước. Việc này vừa mang lại mùi thơm cho không gian, vừa là cách đuổi muỗi bằng sả đơn giản.

Dùng xịt đuổi muỗi côn trùng tự nhiên

Muỗi có thể bám vào bất cứ đâu ngay cả trên quần áo. Vì vậy, bạn cũng có thể bỏ tinh dầu sả với nước vào bình xịt với tỉ lệ phù hợp. Phương pháp này đơn giản, lưu giữ lại mùi hương sả và xịt đuổi muỗi côn trùng tự nhiên khác.

Xem thêm: Cách đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả bằng tinh dầu thơm

Kết hợp hòa quyện cùng tinh dầu khác

Kết hợp tinh dầu sả đuổi muỗi với tinh dầu khác là một phương pháp hay. Bạn tận dụng tinh dầu sả với tinh dầu như olive, dầu dừa nguyên chất,... tạo hương thơm và độ bền khử muỗi hiệu quả.

Tham khảo: Những lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột 

Những lưu ý khi dùng cách đuổi muỗi bằng sả tinh dầu

Có một số lưu ý khi dùng tinh dầu từ cây sả đuổi muỗi mà bạn cần biết, để tránh gây hại cho bạn và gia đình.

Thứ nhất, để tạo ra tinh dầu sả chất lượng và an toàn bạn không nên kết hợp sả với các loại cây không rõ nguồn gốc. Điều này, sẽ tránh được việc bị dị ứng hoặc các trường hợp xấu khác.
Thứ hai, trong quá trình ủ tinh dầu sả bạn nên đậy kín nắp và để lọ tinh dầu ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng trực tiếp sẽ tránh tình trạng làm hỏng tinh dầu sả. Cùng với đó, bạn nên để các lọ trên cao, tránh tầm tay trẻ lấy.
Thứ ba, bạn nên thử tinh dầu sả với ít nước ấm để xem có dị ứng hay không? Nếu dị ứng, bạn nên tham khảo các loại tinh dầu khác để đuổi muỗi.
Thứ tư, nếu tinh dầu sả rơi vào mắt hãy rửa với nước ấm hoặc nước muối.
Thứ năm, nếu tinh dầu sả để lâu bị chuyển màu, tốt nhất không nên dùng.

Xem thêm: Lợi ích của tinh dầu Nhũ Hương mang lại

Lời kết

Bài viết “Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả đến bất ngờ” của chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Hy vọng bạn sẽ sở hữu lọ tinh dầu sả đuổi muỗi hiệu quả, mà không còn phải phân vân loại tinh dầu nào đuổi muỗi tốt nhất nữa? Julyhouse chúc các bạn thành công!!!

Xem thêm: Bạn có biết mèo sợ mùi gì? Tinh dầu khử mùi chó mèo

Viết bình luận của bạn
PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

Thứ 4 phút đọc

Song song với "Cô Vy" đang diễn ra khá phức tạp thì bệnh sốt xuất huyết bắt đầu xuất hiện phổ biến trên cả nước. Do... Đọc tiếp

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Thứ 3 phút đọc

Những ngày trời mưa nắng thay đổi liên tục tạo ra độ ẩm không khí thất thường, từ đó lại kéo theo sự xâm nhập của... Đọc tiếp

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

Thứ 3 phút đọc

Mùi hương là thứ không thể nhìn bằng mắt, chẳng thể giữ bằng tay, không thể nghe bằng tai nhưng lại có một sức hút mạnh... Đọc tiếp

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

Thứ 7 phút đọc

Rắn là loài bò sát nguy hiểm thường trú ở những nơi ẩm thấp mà con người khó phát hiện. Tuy nhiên, để phòng trường hợp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết