JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Công dụng và cách làm tinh dầu chanh hiệu quả tại nhà 2022

Công dụng và cách làm tinh dầu chanh hiệu quả tại nhà 2022

VH
Th 4 18/10/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu chanh được biết đến với rất nhiều công dụng như là thư giãn đầu óc, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài những công dụng nói trên thì tinh dầu chanh còn những công dụng nào khác. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết công dụng và cách làm tinh dầu chanh dưới dây mà Julyhouse mang đến cho bạn để giải đáp những thắc mắc ở trên nhé.

Tinh dầu chanh là gì?

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu một chút về khái niệm tinh dầu chanh nhé. Tinh dầu chanh được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ chanh trong tự nhiên thông qua phương pháp ép lạnh. Tinh dầu chanh có mùi hương dễ chịu, mát mẻ đem lại cảm giác thư thái cho người sử dụng, đặc biệt nó còn hỗ trợ chăm sóc da cũng như là cải thiện tình trạng đau đầu nhức mỏi.

Xem thêm: Top 7 tinh dầu diệt khuẩn mang lại hiệu quả tốt nhất

Những thành phần có trong tinh dầu chanh

Cứ trung bình một lớp vỏ chanh xanh tươi khi chiết xuất ra thì được khoảng 0.5ml tinh dầu và để có được một lít tinh dầu thì chúng ta cần đến 3000-5000 quả chanh. Những thành phần chính có trong tinh dầu chanh sau khi được ép ra đó là terpen, este, sterol, aldehyde và rượu.

Xem thêm: Top 9 tinh dầu Hương Thảo mà bạn nên sử dụng

5 tác dụng tuyệt vời từ tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh giúp tỉnh táo và tập trung hơn

Tinh dầu chanh sần có công dụng tuyệt vời đó là giúp cho đầu óc của chúng ta được minh mẫn gia tăng được sự tập trung. Nó giúp cho chúng ta suy nghĩ được dễ dàng và đưa ra quyết định tỉnh táo hơn.

Tinh dầu chanh giúp cải thiện tình trạng da

Tinh dầu chanh rất phù hợp để điều trị các loại da mụn, da dầu. Chúng ta chỉ cần xoa thường xuyên một lượng nhỏ tinh dầu chanh lên bề mặt da mỗi ngày thì chắc chắn da của ta sẽ trở nên chắc khoẻ hơn, bên cạnh đó là đem lại cho ta một làn da đẹp và mịn màng hơn. Ngoài ra, tinh dầu chanh còn có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn bám dính trên da cực kì tốt. Mỗi tối sau khi rửa mặt xong thì chúng ta có thể sử dụng loại tinh dầu này để tẩy tế bào chết giúp cho da của chúng ta được sạch và căng bóng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Top 5 các loại tinh dầu cho văn phòng giúp bạn tỉnh táo hơn

Tinh dầu chanh giúp cho răng miệng được sạch sẽ hơn

Mỗi sáng thức dậy chúng ta chỉ cần pha một lượng nhỏ tinh dầu chanh với nước ấm và súc miệng thường xuyên thì răng của chúng ta sẽ trở nên chắc khỏe sáng bóng, sạch sẽ tự nhiên, giúp cải thiện các bệnh về răng miệng như hôi miệng, viêm nướu,...

Tinh dầu chanh còn hỗ trợ hệ tiêu hoá vô cùng tốt

Trong tinh dầu chanh có chứa một lượng vitamin C giúp kích thích sản sinh ra tế bào bạch cầu làm gia tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, tinh dầu chanh khi còn giúp loại bỏ các chất độc trong gan, thận, cải thiện hệ tiêu hoá trở nên tốt hơn. Để có được những cải thiện trên thì mỗi sáng chúng ta cần phải pha loãng 1-2 giọt tinh dầu chanh với 350ml nước lọc ấm và uống vào mỗi sáng. Đảm bảo sau khi uống thường xuyên và điều độ thì chúng ta thấy hệ tiêu hoá của chúng ta cải thiện một cách rõ rệt.

Tinh dầu chanh còn có thể giúp giảm cân đào thải các chất độc hại

Lựa chọn tinh dầu chanh để giảm cân là một trong những lựa chọn sáng suốt và bạn nên thử. Trong tinh dầu chanh có chứa các hợp chất d-limonene. Đây là loại chất giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được nhanh hơn cũng như là làm sạch các tuyến bạch huyết và giúp giảm cân hiệu quả rõ rệt.

Xem thêm: Top 5 Tinh dầu Tràm Trà trị mụn hiệu quả

Cách làm tinh dầu chanh tại nhà siêu đơn giản

Sau đây là các cách tự làm tinh dầu chanh tại nhà siêu đơn giản:

Cách tự làm tinh dầu chanh thứ nhất

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu đó là 4-5 quả chanh tùy theo số lượng tinh dầu mà bạn muốn chiết xuất.
Bước 2: Bóc tách vỏ chanh ra bên ngoài và làm sạch chúng. Sau đó bạn để ráo nước và thái nhỏ
Bước 3: Chúng ta bỏ vỏ chanh đã cắt nhỏ ở trên vào trong nồi, sau đó cho một lượng nước vừa đủ vào trong nồi
Bước 4: Cho tô sạch vào bên trong nồi, đây là dùng để đựng các tinh dầu sau khi chiết
Bước 5: Bắt đầu bật lửa và đun sôi. Lưu ý khi đậy nồi thì chúng ta lật ngược nắp nồi lại.
Bước 6: Cho một ít đá lạnh trên nắp nồi để cho quá trình ngưng tụ hơi nước bốc lên dễ dàng hơn
Bước 7: Đun hỗn hợp trên trong vòng 30-45p và những giọt hơi nước nhỏ xuống vào tô mà ta đã trước đó và tận hưởng thành quả cuối cùng là ta được tinh dầu vỏ chanh tinh khiết.

Xem thêm: Cách sử dụng tinh dầu cam cho làm đẹp và sức khoẻ

Cách tự làm tinh dầu chanh thứ hai 

Bước 1: Chúng ta lấy 4-5 quả chanh tuỳ thích sau đó gọt lấy vỏ chanh
Bước 2: Cho các vỏ ở trên vào máy xay và xay nhuyễn
Bước 3: Chuẩn bị khay nước sạch
Bước 4: Chúng ta sử dụng một miếng vải sạch cho hỗn hợp vỏ chanh xay nhuyễn ở trên và vắt thật mạnh vào trong khay nước
Bước 5: Cho tất cả các hỗn hợp ở trên vào trong lọ đựng thuỷ tinh vừa đủ
Bước 6: Để một thời gian tinh dầu chanh sẽ nổi lên trên và vớt ra ngoài bỏ vào lọ riêng và sử dụng dần.

Xem thêm: Top 10 tác dụng của tinh dầu bưởi 

Lưu ý cần biết: Các loại tinh dầu làm tại nhà sẽ không chất lượng bằng các loại tinh dầu ở các nơi sản xuất lớn. Chúng mình vẫn khuyến cáo bạn nên lựa chọn tinh dầu chanh uy tín có trên thị trường về sử dụng để có được một sự trải nghiệm tốt nhất

Lời kết

Trên đây là các công dụng lợi ích của tinh dầu chanh cũng như là cách sử dụng nó sao cho hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng và chế biến tinh dầu chanh. Hãy để lại bình luận cũng như đánh giá ở bên dưới bài viết để chúng mình có thêm động lực nhé!

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết