JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

VH
Th 4 18/10/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Đa phần các loại tinh dầu đều được chiết xuất từ thực vật, vì thế, hầu hết các loại tinh dầu đều sẽ có mùi hương thơm dễ chịu gần gũi. Dưới đây Julyhouse sẽ giới thiệu một vài tinh dầu thơm cơ thể phổ biến cho bạn.

Tinh dầu thơm cơ thể có nguồn gốc từ hoa - mùi tinh dầu sang trọng

Hoa luôn được xem là bộ phần chứa nhiều hương thơm nhất của cây. Vì vậy, những loại tinh dầu được chiết xuất từ những loài hoa thường nổi bật về mùi hương thơm nồng nàn quyến rũ. Sử dụng tinh dầu dạng này, cơ thể của bạn sẽ mang một mùi hương ngất ngây mê đắm. Sau đây là một vài loại tinh dầu phổ biến được bào chế từ hoa mà bạn có thể tham khảo.

Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương là loài hoa có hương thơm ngọt nhẹ nhàng của gỗ, pha trộn thêm chút cái  nồng ấm dịu nhẹ của nhụy hoa, đem đến một cảm giác thư thái nhẹ nhàng. Đây là mùi hương tinh dầu được tình nhân của hoàng đế Louis thứ XV - nàng Madame de Pompadour - cực kỳ yêu thích.

Xem thêm: Top 7 tinh dầu diệt khuẩn làm sạch không khí hiệu quả

Tinh dầu hoa ngọc lan tây

Với mùi hương nhẹ nhàng, nữ tính, hương thơm tinh dầu ngọc lan tây mang đến một cảm giác truyền thống. Mùi hương này tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào đất trời.

Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nên dùng cho văn phòng giúp tỉnh táo hơn

Tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu được chiết xuất từ hoa phong lữ nên mang trong mình một hương thơm vừa ngọt ngào lại vừa ấm áp được thừa hưởng từ loài hoa phong lữ kiêu sa. Một điều đặc biệt nữa là hương thơm của tinh dầu hoa phong lữ có thể phối trộn với hầu hết các loại tinh dầu khác để tạo nên những mùi hương vô cùng thú vị.

Xem thêm: Top 10+ tinh dầu chống côn trùng hiệu quả nhất

Tinh dầu hoa lài

Với mùi hương thơm dịu ngọt nhẹ nhàng, tinh dầu hoa lài được đa số các gia đình ưa chuộng trong nhiều sản phẩm và hoạt động sống hàng ngày. Đặc biệt mùi hương này được đánh giá là mùi hương được đa số các đối tượng ở nhiều tầng lớp yêu thích.

Tinh dầu hoa hồng

Là loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”, hoa hồng với mùi hương vừa nồng nàn say đắm, lại vừa bí ẩn gọi mời đã khiến biết bao nhiêu cánh mày râu phải ngây ngất, biết bao nhiêu cô gái phải ao ước khát khao. Tinh dầu hoa hồng với mùi hương thơm nồng cháy ấy, có thể kích thích cho tình yêu thăng hoa.

Xem thêm: Những lợi ích và công dụng của tinh dầu nghệ mà bạn nên biết

Tinh dầu thơm cơ thể có nguồn gốc từ cây

Khác với tinh dầu có nguồn gốc từ hoa thiên về mùi thơm nồng nàn, tinh dầu từ các bộ phận khác của cây lại thiên về mùi thơm thảo mộc, đồng thời tinh dầu loại này cũng sẽ có hoạt tính sinh học mạnh hơn, nên phù hợp cho các mục đích chữa trị. Sử dụng những tinh dầu loại này sẽ giúp cơ thể bạn có mùi hương thanh thoát, bình dị hơn so với các loại tinh dầu điều chế từ hoa.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà nổi tiếng với mùi hương thơm the mát đến từ các lá bạc hà. Tinh dầu bạc hà có thể đem lại cảm giác sảng khoái tức thì, chống say xe buồn nôn hiệu quả, và cực kỳ hữu dụng trong việc xua đuổi côn trùng.

Xem thêm: Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp, hay còn được biết đến với cái tên tinh dầu bạch đàn, là loại tinh dầu được điều chế từ lá của cây bạch đàn. Tinh dầu này có hương thơm không nồng gắt và dịu nhẹ thoang thoảng, kết hợp với một chút hương thơm từ lá và vỏ chanh ta5one6n một sự kết hợp tuyệt vời.

Tinh dầu quế

Tinh dầu quế đặc trưng bởi một mùi hương ấm nóng nồng gắt do trong tinh dầu quế có nhiều hoạt chất có dược tính cao, đồng thời quế cũng là một vị thuốc có tính nhiệt. Vì vậy, hương thơm của tinh dầu quế khá mạnh nên dễ gây bất ngờ khi mới sử dụng. Nhưng một khi đã dùng quen, thì bạn nhiều khả năng sẽ nghiện mùi hương đặc biệt này.

Xem thêm: Tinh dầu đinh hương và những công dụng đối với sức khỏe con người

Tinh dầu sả chanh

Đây là loại mùi hương vô cùng quen thuộc với nhiều người vì sả và chanh là hai thứ có thể dễ dàng tìm thấy trong mọi căn bếp. Chính vì vậy, sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ tạo nên cảm giác thân thuộc bởi mùi hương thơm dịu nhẹ thư thái.

Tinh dầu vỏ bưởi

Tinh dầu vỏ bưởi được chiết xuất chủ yếu từ phần vỏ xanh của trái bưởi. Vì vậy, tinh dầu vỏ bưởi đem lại một mùi hương tươi mát, dịu nhẹ, phù hợp với nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Theo nhận xét của nhiều người, những loại tinh dầu chiết xuất từ các loại vỏ quả như vỏ chanh, vỏ bưởi, vỏ quýt, vỏ quế có mùi hương thơm dễ chịu hơn so với nhiều loại tinh dầu chiết xuất từ hoa. Trong đó, tinh dầu vỏ bưởi là loại tinh dầu có mùi hương dễ chịu nhất.

Xem thêm: Bật mí công dụng của tinh dầu gừng và hiệu quả khi sử dụng

Ứng dụng của tinh dầu có mùi hương dễ chịu

Trong phần dưới đây, những chức năng được liệt kê ra chỉ mang tính tổng quát những công dụng phổ biến của các loại tinh dầu, đồng thời các chức năng này cũng ứng dụng đặc tính về hương thơm dịu nhẹ của các loại tinh dầu. Để hiểu rõ hơn về công dụng chi tiết của từng loại tinh dầu, mời các bạn tìm đọc ở những bài viết khác.

Xông hương, làm bình xịt phòng

Pha vài giọt tinh dầu vào trong bình chứa nước của máy khuếch tán tinh dầu hay đèn xông tinh dầu, hoặc pha chung với nước tạo thành dung dịch xịt phòng và xịt vào những chỗ khuất. Làm như vậy, căn phòng của bạn sẽ luôn tràn ngập hương thơm mát, sạch sẽ, thoáng đãng, trong lành.

Xem thêm: Bật mí những giá trị tốt nhất từ tinh dầu trà xanh

Dùng tinh dầu thơm cơ thể làm nước tắm, dung dịch súc miệng

Pha vài giọt tinh dầu vào trong nước súc miệng của bạn, hoặc pha tinh dầu chung với muối tắm hoặc dầu tắm rồi bỏ vào bồn tắm của bạn. Ngâm mình trong bồn nước ấm có chứa tinh dầu trong khoảng từ hai mươi đến ba mươi phút, bạn sẽ có một cơ thể sạch sẽ thơm tho, giảm đau nhức,giải tỏa căng thẳng, thư thái tinh thần.

Ngoài ra, súc miệng với nước pha tinh dầu sẽ giúp miệng bạn thơm tho từ mùi thơm tinh dầu, đồng thời tinh dầu cũng giúp bạn loại bỏ các vi sinh vật và các mảng bám gây mùi, giúp răng miệng bạn luôn sạch khỏe.

Xem thêm: Tinh dầu húng quế và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Bào chế các sản phẩm hương liệu với mùi tinh dầu nào dễ chịu nhất

Nhờ đặc trưng về mùi thơm, các loại tinh dầu này thường được ứng dụng để điều chế nhiều loại sản phẩm hương liệu như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, xịt khử mùi, nước hoa, sáp thơm, nến thơm và nhiều sản phẩm khác. Mặc dù những sản phẩm được điều chế từ tinh dầu sẽ có mức giá thành cao hơn, nhưng lại vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng.

Đơn giản vì nó đem đến một cảm giác sang trọng quý phái, những sản phẩm có thành phần là tinh dầu thiên nhiên sẽ ít độc hại. Đặc biệt là an toàn và khó xảy ra dị ứng hơn so với các sản phẩm có thành phần là hợp chất hóa học hữu cơ.

Xem thêm: Bật mí những công dụng thú vị về tinh dầu phong lữ

Giảm căng thẳng, giảm stress 

Mùi hương thơm dịu nhẹ đến từ hàng triệu các phân tử tinh dầu khi đi vào trong cơ thể bạn qua đường hô hấp sẽ loại bỏ trong bạn những cảm giác u uất buồn phiền, giúp bạn giải tỏa những áp lực và căng thẳng đến từ công việc, gia đình và cuộc sống, đem lại cho bạn sự năng động, tích cực, hưng phấn, giúp tăng hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống của bạn.

Xua đuổi côn trùng

Hương thơm của các loại tinh dầu này, mặc dù đem lại sự thoải mái vui vẻ cho nhiều người sử dụng, nhưng đối với các loài côn trùng, thì mùi hương này chúng lại vô cùng chán ghét. Vì vậy, nếu muốn các loài côn trùng gớm ghiếc không còn xuất hiện trong ngôi nhà thân yêu của bạn nữa, thì sử dụng tinh dầu ở những nơi chúng thường xuất hiện trong khoảng từ 1 đến 2 tuần, chúng sẽ không bao giờ dám bén mảng đến ngôi nhà của bạn nữa.

Xem thêm: 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

Lời kết

Trên đây là bài giới thiệu sơ lược của Julyhouse về một số loại tinh dầu có mùi hương thơm dễ chịu. Mong sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn mùi hương phù hợp. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết