JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Mách đến bạn top 5 tinh dầu tràm trà trị mụn hiệu quả nhất

Mách đến bạn top 5 tinh dầu tràm trà trị mụn hiệu quả nhất

VH
Th 4 18/10/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu tràm trà được xem là một trong những thần dược trong việc chăm sóc và ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên loại tinh dầu tràm trà nào thích hợp với bạn? Ngoài tác dụng giảm mụn ra thì tinh dầu tràm trà còn có những công dụng gì, tinh dầu tràm trà bán ở đâu? Hãy cùng Julyhouse tìm lời giải đáp sau bài chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Tinh dầu tràm trà là gì?

Cây tràm trà có nguồn gốc từ Úc, là thực vật thường xanh. Lá cây tràm hình kim có màu xanh đậm, vỏ màu trắng và hoa nhiều màu sắc. Lá của cây tràm trà được chưng cất bằng hơi nước để chiết xuất tinh chất tràm trà thành tinh dầu tràm trà. Tinh dầu tràm trà có mùi hương thân thảo đặc trưng tươi mát và sạch sẽ.

Đặc tính kháng vi rút, kháng khuẩn mạnh giúp tràm trà trở thành chất làm sạch mạnh mẽ để chăm sóc cho cơ thể và gia đình. Tràm trà pha trộn tốt với các loại tinh dầu như bạc hà, chanh, cam, quýt,... Sự kết hợp hoàn hảo này vừa phóng đại hương thơm độc đáo, tăng sự hấp dẫn cho mùi hương của tinh dầu trà tràm.

Xem thêm: Tinh dầu Chanh và cách làm tinh dầu Chanh tại nhà

Những tác dụng nổi bật của tinh dầu tràm trà bạn đã biết chưa? 

Ngày nay, tinh dầu tràm trà được sử dụng rất nhiều trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như làm đẹp hay chế biến thực phẩm. Vậy tinh dầu tràm trà này có những công dụng nổi bật gì?

Tăng cường hệ miễn dịch

Với đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm thì tràm trà là một trong những loại tinh dầu thiết yếu để bảo vệ sức khỏe. Tác dụng của tràm trà với khả năng làm dịu viêm, giảm nhiễm trùng và làm sạch không khí, đẩy lùi bệnh tật. Dùng tràm trà với máy khuếch tán tinh dầu để ngăn chặn các ruồi, muỗi, côn trùng xâm nhập vào không gian của bạn.

Hỗ trợ hệ hô hấp 

Hương thơm tươi mát của tràm trà có thể sẽ giúp hô hấp tốt hơn. Ngoài ra, tinh dầu tràm trà có khả năng chống viêm, đặc biệt là khi bôi tại chỗ. Vì vậy nó trở thành một chất phụ gia phổ biến cho các sản phẩm da và tóc.

Giúp chống viêm, kháng khuẩn và kháng vi rút

Tràm trà là một trong những nguyên liệu chống viêm được sử dụng phổ biến như một phương thuốc tự nhiên để trị đau họng. Tràm trà khi được khuếch tán hoặc bôi tại chỗ, nó có thể tác động trực tiếp lên một số tế bào vi sinh vật giúp ngăn chặn sự lây lan của chúng. Điều này có nghĩa là tinh dầu tràm trà giúp giảm mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh.

Khử mùi

Tinh dầu tràm trà được ưa chuộng là làm se và khử trùng một cách tự nhiên. Chất làm se lỗ chân lông là loại bỏ độ ẩm dư thừa, để mang lại đặc tính hút mồ hôi tự nhiên. Ngoài ra, tràm trà còn có các đặc tính như sau:

  • Với tác dụng kháng khuẩn: khi tuyến mồ hôi tiết ra có hại là do vi khuẩn bám vào các phân tử mồ hôi, sau đó phá vỡ chúng thành những hợp chất có mùi hôi hơn. Tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn tốt, sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mùi mồ hôi.
  • Với tác dụng chống nấm: nấm có thể ăn những hợp chất tiết ra từ mồ hôi. Tinh dầu tràm trà là một chất phụ gia có trong chất khử mùi chân vì nó có thể chống lại nấm.
  • Với đặc tính làm sạch và kháng khuẩn nên cách khử mùi cơ thể tuyệt vời và tự nhiên. Tràm trà có một mùi hương tươi mát, sạch sẽ khiến nó trở thành một chất bổ sung tốt cho việc chăm sóc vùng nách.

Chăm sóc da đầu trị gàu

Tràm trà thường được biết đến vì những lợi ích dành cho tóc, thực sự là một trong những tinh dầu tuyệt vời để giúp chăm sóc da đầu khô và gàu. Tinh dầu tràm trà có tác dụng chống lại gàu, giúp tăng tuần hoàn, tăng trưởng tóc. Và tràm trà còn giúp tóc chắc khỏe tổng thể.

Giúp trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Tinh dầu tràm trà có đặc tính kháng khuẩn và phục hồi nhanh giúp chống lại các vấn đề về da một cách tự nhiên. Nó còn có khả năng chống lại virus, vi khuẩn và viêm nhiễm. Vì vi khuẩn và những vi sinh vật khác sẽ là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, nên tinh dầu tràm trà này thực sự giúp ích cho làn da nhờn, dễ bị mụn của bạn.

Xem thêm: Top 9 tinh dầu Hương Thảo mà bạn nên sử dụng

Top 5 sản phẩm tinh dầu tràm trà trị mụn an toàn, hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng dầu tràm trà khác nhau, điều đó khiến việc chọn mua của bạn trở nên khó khăn hơn nhiều. Hiểu được điều ấy, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 5 sản phẩm nổi bật nhất để việc chọn mua tinh dầu thiên nhiên tràm trà sẽ trở nên dễ dàng hơn nhé!

1. Tinh dầu tràm trà Tea Tree Oil của The Body Shop

Như bạn đã biết tinh dầu tràm trà Tea Tree Oil đến từ The Body Shop có lẽ đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Đây được xem là “ huyền thoại” với tác dụng chính là trị mụn, đồng thời đây cũng là dòng sản phẩm với lượng tìm kiếm nhiều nhất trên internet khi có vấn đề về mụn.

Tinh dầu trị mụn tràm trà này được chiết xuất từ cây tràm trà. Là một trong những dưỡng chất với hiệu quả cao trong việc điều trị mụn trên da. Ngoài ra, nó còn được bổ sung thêm những thành phần dầu thiên nhiên khác để giúp cho da được trẻ trung và mịn màng hơn.

Tinh dầu Tea Tree Oil với thiết kế nhỏ gọn, vô cùng tiện lợi khi mang theo để sử dụng khi đi xa. Nó vô cùng an toàn, mùi tràm trà dễ chịu, không chứa các chất hóa học có hại, vì vậy dòng sản phẩm này luôn tạo được uy tín với người dùng cũng như hạn chế được sự kích ứng da.

Với công dụng chính là kháng khuẩn, kháng viêm, khả năng làm giảm mụn và làm lành vết thương vô cùng hiệu quả. Dùng sản phẩm này để trị mụn, không chỉ là những mụn to viêm, mụn bọc mà cả những đốm mụn li ti cũng sẽ được dọn dẹp sạch sẽ.

Ngoài ra, Tea Tree Oil còn có tác dụng hỗ trợ và điều trị sẹo, sử dụng khi bị các vết thương hở, mụn bị vỡ,… Và nhất là tính năng giữ ấm bàn chân và triệt mùi hôi chân vô cùng hiệu quả.

2. Tinh dầu tràm trà tự nhiên Dr.Organic Tea Tree Pure Oil

Là dòng sản phẩm hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường với công dụng chăm sóc da và sức khỏe. Sản phẩm đã nhận được hàng nghìn lời review có cánh từ các Beauty Blogger, cũng như các chuyên gia hàng đầu.

Tinh dầu tràm trà này với chiết xuất 100% hữu cơ từ cây trà, có tính kháng khuẩn khá cao, giúp kháng viêm, trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm này không chứa hương liệu, hóa chất có hại cho da.

Vì vậy công dụng chính của Dr.Organic Tea Tree Pure Oil là giúp làm giảm mụn đầu trắng, mụn viêm, mụn bọc,  Cùng với đó còn có tác dụng kiềm dầu, giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Vì sản phẩm này thuộc dòng organic hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể sử dụng trực tiếp lên da mà không cần phải lo gây kích ứng cho da, các bà bầu và hay các chị em cho con bú đều dùng được hết nhé. Nó còn sử dụng vô cùng hiệu quả khi bôi lên các vết côn trùng cắn hay khi thay đổi thời tiết.

3. Tinh dầu tràm trà Rebirth

Rebirth là một trong loại tinh dầu tràm trà có khả năng kháng khuẩn cao, vô cùng dịu nhẹ và rất an toàn cho làn da. Hơn thế nữa tinh dầu trà này nhanh chóng lấy đi những bã nhờn, dầu thừa và những bụi bẩn trên da một cách nhanh chóng.

Tinh dầu Rebirth với 100% là tinh dầu tràm trà nguyên chất, không chất phụ gia, hương liệu, không có chất hóa học độc hại. Nó có tác dụng là duy trì và cân bằng tuyến bã nhờn một cách ổn định, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp đào thải cặn bã.

Ngoài ra, một tác dụng khác nữa là tinh dầu này còn giúp làm khô các mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng, đầu đen,... giúp thúc đẩy tái tạo lại  tế bào và giúp làm mờ các vết thâm sẹo do mụn để lại.

4. Tinh dầu tràm trà Edens Garden

Edens Garden được biết đến là thương hiệu sản xuất tinh dầu hàng đầu trên thị trường. Dòng sản phẩm này được chiết xuất 100% từ lá tràm trà. Đem lại hiệu quả như một kháng sinh tự nhiên, trị mụn hữu hiệu.

Ngoài ra, Tinh dầu tràm trà này với tinh chất đặc biệt và vô cùng có ích khi nó phù hợp với loại da mụn. Giúp đem lại khả năng kiểm soát dầu nhờn rất hiệu quả, cùng với đó giúp giảm sự điều tiết dầu nhờn trên da. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng da bóng nhờn và tạo nên điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng và phát triển.

Bên cạnh việc trị mụn hiệu quả thì tinh dầu tràm trà Edens Garden còn có thêm tác dụng kháng khuẩn, sát khuẩn và giúp trị các bệnh ngoài da, ngăn ngừa được mụn trứng cá. Đồng thời giúp giảm được sẹo thâm, giúp da non lên lại nhanh chóng.

Tinh dầu tràm trà này còn giúp giảm sưng, giảm ngứa các vết do côn trùng cắn, làm dịu da và giúp hạn chế sưng tấy, ửng đỏ và bỏng rát do cháy nắng nữa đấy. Giúp giảm đau khi bạn vận động, hạn chế được chỗ đau lan rộng và đặc biệt là giảm hôi miệng.

5. Tinh dầu tràm trà Some By Mi 30 Days Miracle Tea Tree Clear Spot Oil

Và đây là dòng tinh dầu tràm trà cuối cùng mà Julyhouse muốn giới thiệu đến với bạn đó chính là Some By Mi 30 Days. Dòng sản phẩm Tinh dầu Tea Tree Oil này có chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất tràm trà thiên nhiên. Vì vậy, nó sẽ giúp cho bạn nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh về mụn trên da chỉ sau 30 ngày sử dụng.

Tinh dầu này có tác dụng giảm được tình trạng kích ứng da, giúp đẩy nhanh với quá trình khô cứng có nhân mụn. Kiểm soát được lượng dầu thừa vô cùng tốt trên da cũng như tránh gây việc bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, dòng sản phẩm tinh dầu tràm trà của Some By Mi này có dạng lỏng, nhẹ. Vì vậy khi bạn bôi lên da thì bạn sẽ không cảm thấy nhờn dính. Hơn nữa, nó cũng còn có thể sử dụng như là một loại dầu dưỡng da hàng ngày cũng rất tốt nữa đấy!

Xem thêm: Top 7 tinh dầu diệt khuẩn mang lại hiệu quả tốt nhất

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tinh dầu tràm trà

Mặc dù tinh dầu tràm trà được đánh giá là dòng sản phẩm sử dụng rất tốt với sức khỏe con người. Vậy nhưng để sử dụng sao cho hiệu quả thì bạn nên chú ý tới một số vấn đề sau để tránh gặp tác dụng phụ xảy ra nhé:

  • Không nên sử dụng tinh dầu tràm trà nguyên chất 100% bôi trực tiếp lên da. Thay vào đó bạn cần phải pha loãng khi mà bạn muốn thoa lên da nhé.
  • Nếu như bạn sử dụng sản phẩm trị mụn thì bạn cần lưu ý phải đọc kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng để tránh gặp những tác dụng phụ cho da.
  • Một chú ý quan trọng nữa là tuyệt đối không nên uống tinh dầu tràm trà, còn đối với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi muốn dùng tinh dầu tràm trà thì bạn cần tham khảo và có sự tư vấn của y bác sĩ.
  • Loại tinh dầu này rất dễ bay hơi, vì vậy bạn cần phải bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, nhớ tránh ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp.

Lời kết 

Trên đây là một số thông tin về tinh dầu tràm trà mà Julyhouse đã tổng hợp được. Bạn hãy cùng theo dõi thêm những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp nhé cũng như những lợi ích mang lại cho sức khỏe của bạn nhé!

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết