JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG

Những lợi ích và công dụng của tinh dầu nghệ mà bạn nên biết

VH
Th 4 18/10/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu nghệ có rất nhiều công dụng khác nhau và đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị và cải thiện vấn đề sức khỏe. Tinh dầu nghệ có thể giúp cho da của chúng ta được sáng hơn, cải thiện được vấn đề tiêu hoá, giúp cho tinh thần của chúng ta trở nên thoải mái hơn. Dưới đây là các công dụng lợi ích mà tinh dầu nghệ mang lại và cách làm tinh dầu nghệ tốt nhất và hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết.

Tinh dầu nghệ có tác dụng gì và lợi ích mà tinh dầu nghệ mang lại

Lợi ích và tác dụng của tinh dầu nghệ trong quá trình làm đẹp 

Tinh dầu nghệ có khả năng trị được mụn 

Trong dung dịch tinh dầu nghệ có chứa hợp chất kháng khuẩn siêu mạnh mẽ, nó giúp cho quá trình điều trị kháng khuẩn trên da vô cùng tốt và từ đó là cho da của chúng ta trở nên căng bóng và giảm thiểu được mụn có thể xuất hiện.

Xem thêm: Top các loại tinh dầu  phổ biến hiện nay

tinh-dau-nghe-nguyen-chat

Tinh dầu nghệ có khả năng làm da sáng và căng bóng

Nghệ là có chứa các thành phần cực kì tốt cho da như là chữa sẹo, chống sạm da và rạn da. Khi chúng ta sử dụng tinh dầu nghệ thì những vấn đề trên da của chúng ta sẽ được cải thiện và làm cho làn da của ta trở nên sạch đẹp hơn. Chúng ta có thể kết hợp sử dụng tinh dầu nghệ với các loại kem dưỡng kem nền khác để cải thiện được làn da của chúng ta và chắc chắn với bạn rằng là nó sẽ đem lại hiệu quả cao rõ rệt sau khi sử dụng.

Tham khảo: Tinh dầu húng quế và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

tinh-dau-nghe

Tinh dầu nghệ giúp cho da tránh bị cháy nắng 

Các thành phần trong tinh dầu nghệ được các tổ chức y tế thế giới nghiên cứu và cho rằng nó có thể bảo vệ làn da của bạn cũng như là chống lại các tia cực tím do ánh nắng mặt trời mang lại.

Xem thêm: Bật mí những giá trị tốt nhất từ tinh dầu trà xanh

Ngăn ngừa và chống lão hoá da hiệu quả

Chất chống oxy hoá có chứa trong tinh dầu nghệ giúp cho làn da của chúng ta được mềm mại hơn cũng như là làm gia tăng tính đàn hồi cho da một cách tự nhiên và hiệu quả.

Tham khảo: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Lợi ích và tác dụng của tinh dầu nghệ đối với sức khỏe

Tinh dầu nghệ giúp giảm viêm và giảm đau cho cơ thể

Trong tinh dầu nghệ có chứa khoảng 60% hợp chất alpha-curcumene, nó là một dạng hợp chất siêu tốt cho vấn đề xương khớp, đau cơ, các bệnh về đường tiêu hoá cũng như là các bệnh mãn tính.

loi-ic-tinh-dau-nghe

Chúng ta muốn giảm đau nhanh chóng thì trộn hỗn hợp tinh dầu nghệ khoảng 3-4 giọt với một lượng dầu oliu vừa đủ. Sau đó, chúng ta lấy hỗn hợp ở trên xoa nhẹ vào vùng cần giảm đau trong vòng 3-4 ngày sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tốt và rõ rệt.

Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nên dùng cho văn phòng giúp tỉnh táo hơn

Tinh dầu nghệ tốt cho gan cũng như là quá trình thải độc tố

Để giúp cho gan của chúng ta được hoạt động chắc khoẻ thì lựa chọn tinh dầu nghệ là vô cùng hiệu quả. Tinh dầu nghệ có công dụng bảo vệ rất tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, tinh dầu nghệ giúp cho gan tăng cường thải độc cực kì tốt và tạo ra các kháng thể làm sạch và chống nhiễm trùng hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí công dụng của tinh dầu gừng và hiệu quả khi sử dụng

Tinh dầu nghệ giúp cho cơ thể không bị cảm lạnh và tránh bị nghẹt mũi

Tinh dầu nghệ có chứa các thành phần đặc trị các triệu chứng ho, lạnh, cảm cúm hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh dầu nghệ này còn giúp cho chúng ta tránh bị nghẹt mũi, giảm các tình trạng ho dai dẳng lâu ngày không khỏi.

tac-dung-tinh-dau-nghe

Các cách để tận dụng hiệu quả tối đa của tinh dầu nghệ đó chính là xông hơi và sử dụng máy khuếch tán. Sau khi dùng sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng, giúp cho mũi của chúng ta được thông thoáng và giảm cảm cúng.

Xem thêm: Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

Tinh dầu nghệ giúp giảm căng thẳng tránh trầm cảm 

Tinh dầu nghệ giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và thúc đẩy cho ta những suy nghĩ lạc quan tích cực. Chúng ta có thể sử dụng bằng cách hít trực tiếp hoặc sử dụng máy khuếch tán để trong phòng giúp cho việc cải thiện căng thẳng cũng trở nên hiệu quả hơn.

Xem thêm: Top 5 tinh dầu thơm phòng ngủ hot nhất được nhiều người ưa chuộng

Cách làm tinh dầu nghệ vàng tại nhà tốt nhất

Nguyên liệu cần có:

  • 2-3 kg nghệ vàng
  • Một chén nhỏ và miếng vải lọc

cach-dung-tinh-dau-nghe

Cách làm:
Bước 1: 
Loại bỏ phần vỏ trong củ nghệ và rửa thật sạch
Bước 2: Cắt nhỏ các củ nghệ và bỏ vào máy xay, sau đó xay thật nhuyễn và mịn
Bước 3: Cho các hỗn hợp nghệ ở trên vào phần miếng vải lọc. Chúng ta dùng tay bóp thật mạnh để loại bỏ tinh dầu ra khay đựng nước sạch
Bước 4: Cho hỗn hợp tinh chất nghệ và nước ở trên ra một các chén nhỏ và đợi khoảng 4-5 giờ
Bước 5: Sau khi thấy những bột nghệ lắng xuống thì chúng ta dùng muỗng để gạt bớt những phần nước sau đó đợi tiếp trong 3 giờ để thu lại tinh chất nghệ còn sót lại
Bước 6: Đun sôi phần hỗn hợp đã lọc trên và cho vào hủ. Từ đó ta đã có được một hũ tinh dầu nghệ siêu nguyên chất.

Tham khảo: Tinh dầu đinh hương và những công dụng đối với sức khỏe con người

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu nghệ sao cho hiệu quả

cach-lam-tinh-dau-nghe

  • Trước khi sử dụng tinh dầu nghệ bôi lên da thì chúng ta nên kiểm tra một lượng nhỏ trên cổ tay để xem da của chúng ta có bị kích ứng sau khi dùng.
  • Chúng ta sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ tránh phụ thuộc quá nhiều dễ gây ra phản tác dụng.
  • Các chị em phụ nữ đang mang thai hoặc có các bệnh nền bệnh lý đi kèm trước khi sử dụng tinh dầu nghệ thì hãy tham khảo trước tư vấn của chuyên gia và của bác sĩ nhé.

Xem thêm: Top 10+ tinh dầu chống côn trùng hiệu quả nhất

Lời kết

Trên đây là các công dụng cũng như là cách để có được một tinh dầu nghệ nguyên chất tại nhà mà Julyhouse mong muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết ở trên này sẽ giúp ích cho bạn. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn và hẹn các bạn trong bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm: 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết