JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Top 10 các loại tinh dầu đem lại hiệu quả cao và tốt cho sức khoẻ

Top 10 các loại tinh dầu đem lại hiệu quả cao và tốt cho sức khoẻ

VH
Th 4 18/10/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu xông hơi không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Thông qua bài viết dưới đây, Julyhouse muốn mang đến cho các bạn top 10 các loại tinh dầu tốt cho sức khỏe cũng như là những lưu ý cần biết khi sử dụng các loại tinh dầu này. Hãy cùng tìm hiểu với chúng mình nhé!

Top 10 các loại tinh dầu thơm được sử dụng phổ biến hiện nay

Tinh dầu Tràm

Mọi người thường đặt câu hỏi là tinh dầu nào tốt cho sức khoẻ? Để trả lời câu hỏi này thì Tinh dầu Tràm là minh chứng rõ ràng nhất. Chúng có nhiều công dụng và lợi ích khác nhau. Những công dụng phổ biến mà tinh dầu Tràm đem đến đó chính là: trị ho, đau đầu, giảm nhức mỏi tay chân.

Tinh dầu Tràm đã được nhiều chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng bởi những lợi ích mà nó mang đến. Nó giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, nhức mỏi tay chân khi vận động mạnh, hương thơm của tinh dầu Tràm giúp thông kinh mạch, thư giãn đầu óc.

Xem thêm: Tinh dầu là gì? Công dụng và lợi ích mà nó mang lại 

Ngoài những lợi ích nói trên, tinh dầu Tràm còn có công dụng giảm đau bụng, táo bón, khó tiêu. Bởi độ nóng vừa phải của tinh dầu khi xoa giúp cho các cơ quan trong dạ dày được hoạt động hiệu quả, máu lưu thông nhanh hơn, giảm đau bụng tức thì cũng như những vấn đề liên quan đến vấn đề tiêu hoá.

Xem thêm: 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

Mua ngay tinh dầu tràm trà ngay hôm nay để nhận những ưu đãi tốt nhất từ Julyhouse

Tinh dầu Long Não (ravintsara)

Tinh dầu Long Não có công dụng giúp cho đường hô hấp của chúng ta được thông thoáng thoải mái, có thể trị được ngạt mũi và hỗ trợ người bị viêm xoang cực kì tốt.

Tinh dầu Long Não làm từ lá Long Não có mùi hương khá dễ chịu và thư giãn khi ngủ, bên cạnh đó với mùi hương thơm dịu khi chúng ta nhỏ vài giọt vào trong bồn tắm để thư giãn hoặc dùng làm tinh dầu massage giúp xóa tan căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc.

ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code]

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Tinh dầu thơm mùi Bưởi

Tinh dầu Bưởi có rất nhiều công dụng phổ biến mà chúng ta chưa từng được biết đến như là giúp giảm mỡ hiệu quả, giúp kích thích tóc mọc nhanh, loại bỏ mụn trên da nhanh chóng và cải thiện tình trạng thâm đen ở da của chúng ta.

Tinh dầu Bưởi là loại tinh dầu được làm từ thiên nhiên có thể chế biến và làm tại nhà với vật liệu vô cùng đơn giản. Với nhiều công dụng được nói trên, tinh dầu Bưởi cũng là một sự lựa chọn mà các bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài việc giúp đường tiêu hoá lưu thông hơn thì tinh dầu Bưởi còn giúp lưu thông máu, thư giãn giảm stress cũng như là trị viêm nấm, kháng khuẩn.

Mua ngay tinh dầu bưởi với giá ưu đãi nhất từ Julyhouse

Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nên dùng cho văn phòng giúp tỉnh táo hơn

Tinh dầu Cây Bách

Cây Bách là loại cây được mọc trong tự nhiên rất nhiều, có mùi hăng nồng. Tinh dầu Cây Bách có tính dược liệu rất là cao có nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới.

Tinh dầu Cây Bách có công dụng trị và phục hồi vết thương sau tai nạn, giúp thải chất độc tố ra bên ngoài, điều trị khi bị chuột rút, lưu thông máu, thông thoáng đường hô hấp cũng như là giúp thư giãn đầu óc và giảm căng thẳng mệt mỏi.

Tinh dầu Hoa Anh Thảo

Có công dụng giúp tăng cường sức khoẻ cho da, kích thích mọc tóc đặc biệt xông hơi tinh dầu Hoa Anh Thảo cũng cực kì hiệu quả. Tinh dầu Hoa Anh Thảo rất phù hợp cho các chị em phụ nữ giúp cân bằng nội tiết tố cũng như là tốt cho da, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Xem thêm: Top 10+ tinh dầu chống côn trùng hiệu quả nhất

Ngoài ra tinh dầu Hoa Anh Thảo còn có những lợi ích khác như là ngăn ngừa mụn, hỗ trợ giảm đau ngực, hỗ trợ làm giảm các biểu hiện của tiền mãn kinh, đặc biệt là hỗ trợ cho những người bị bệnh tim mạch cũng như là gặp vấn đề xương khớp cần hồi phục.

ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code]

Tinh dầu Lộc Đề Xanh (wintergreen)

Tinh dầu Lộc Đề Xanh (wintergreen) có hương thơm rất là dễ chịu và quen thuộc không gây kích ứng hay khó chịu cho người dùng. Công dụng của tinh dầu Lộc Đề Xanh này là giúp cho da được căng bóng, giảm lão hoá khi sử dụng. Ngoài ra nó còn có công dụng khác cực kì tốt đó là giúp cho đầu óc chúng ta được thư giãn, giúp giảm căng thẳng và mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Xem thêm: Những lợi ích và công dụng của tinh dầu nghệ mà bạn nên biết

Tinh dầu Sả

Tinh dầu Sả có công dụng xông mũi giúp cho quá trình hít thở của chúng ta cũng được thông thoáng hơn.Tinh dầu Sả được làm từ Sả đây là nguyên liệu dễ kiếm trong thiên nhiên và chúng ta có thể tự làm tinh dầu này tại nhà.

Mua ngay tinh dầu sả dịu tại Julyhouse để nhận những ưu đãi mới nhất

Ngoài những công dụng trên thì tinh dầu Sả còn có thể sử dụng như là hương để đuổi côn trùng đuổi muỗi, khử mùi hôi giúp cho nhà cửa trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Xem thêm: Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

Tinh dầu Oải Hương

Tinh dầu Oải Hương là loại tinh dầu giúp cải thiện giấc ngủ của chúng ta siêu tốt. Khi chúng ta bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc thì sử lựa chọn tinh dầu Oải Hương sử dụng là một trong những cách làm hiệu quả mà được nhiều người áp dụng.

Sau khi sử dụng giúp cho giấc ngủ của chúng ta được thoải mái hơn có cảm giác thư thái hơn mỗi sáng thức dậy. Ngoài công dụng cải thiện giấc ngủ thì tinh dầu Oải Hương có có công dụng tốt đối với tim mạch, đường tiêu hoá giúp lưu thông máu trở nên tốt hơn.

Xem thêm: Tinh dầu đinh hương và những công dụng đối với sức khỏe con người

Tinh dầu Chanh

Tinh dầu Chanh có mùi hương êm dịu được làm từ vỏ Chanh giúp cho đầu óc được thư giãn, giảm stress cực kì hiệu quả. Tinh dầu Chanh được nhiều người tin dùng và giúp cải thiện tâm trạng cực kỳ tốt sau khi sử dụng. Nó được xem là liều thuốc tinh thần tốt nhiều cho tâm trạng, giúp chúng ta trở nên vui vẻ và yêu đời hơn giảm bớt lo toan phiền muộn.

Mua ngay tinh dầu chanh tại Julyhouse ngay hôm nay

Xem thêm: Bật mí công dụng của tinh dầu gừng và hiệu quả khi sử dụng

Tinh dầu Cỏ Xạ Hương

Tinh dầu Cỏ Xạ Hương được làm từ cây xạ hương có công dụng sát trùng phục hồi vết thương nhanh chóng. Bên cạnh đó, tinh dầu xạ hương còn có các công dụng như điều trị bảo vệ răng miệng, bảo vệ chống lão hoá da, cân bằng nội tiết tố, giúp giảm căng thẳng stress.

Xem thêm: Bật mí những giá trị tốt nhất từ tinh dầu trà xanh

Những lưu ý chung khi sử dụng các loại tinh dầu nói trên

Ngoài việc lựa chọn tinh dầu thì cách sử dụng tinh dầu cũng vô cùng quan trọng để đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 6 lưu ý về cách sử dụng tinh dầu để đem lại hiệu quả cao nhất cũng như đảm bảo sức khỏe cho bạn, hãy tham khảo nhé:

  • Chúng ta nên pha loãng các loại tinh dầu trước khi sử dụng
  • Thử một liều lượng vừa đủ lên trên da trước khi ta xoa tinh dầu
  • Sử dụng tinh dầu với liều lượng vừa phải để từ đó tận dụng tối đa các công dụng của các loại tinh dầu trên mang lại
  • Thận trọng khi mua và sử dụng
  • Sử dụng một ít tinh dầu trước khi đi ngủ. Với tác dụng của các loại tinh dầu này sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn trở nên ngon hơn và sâu giấc hơn
  • Sử dụng nhiều loại tinh dầu với nhau giúp đa dạng mùi hương hơn khi sử dụng

Mua ngay: Tinh dầu húng quế và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Lời kết

Trên đây là bài viết về top 10 các loại tinh dầu tốt cho sức khỏe mà Julyhouse muốn mang lại cho các bạn. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn được tinh dầu ưng ý nhất. Hẹn bạn trong bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm: Top 9 công dụng của tinh dầu hương thảo bạn nên biết

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết