JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Top 8 lợi ích của tinh dầu nhũ hương đối với sức khỏe

Top 8 lợi ích của tinh dầu nhũ hương đối với sức khỏe

VH
Th 4 18/10/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhũ hương là gì? Tinh dầu nhũ hương hương trầm có tác dụng gì đối với sức khỏe? Là một trong những câu hỏi mà mọi người thắc mắc rất nhiều. Vậy giờ hãy cùng Julyhouse tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về tinh dầu nhũ hương

Bạn có biết nhũ hương là gì chưa? Nhũ hương là một loại nhựa thu được từ cây mastic. Người ta thường dùng cách rạch phần vỏ để nhựa chảy ra, sau đó khô cứng lại rồi thu hoạch, phần nhựa thu hoạch được được gọi là nhũ hương. Nhũ hương có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tôn giáo, nó giống như là một món quà đắt giá được ví với sự ra đời của chúa Jesus vậy.

Ngày nay, thì loại nhựa cây nhũ hương này được chiết suất thành một loại tinh dầu vô cùng thiết yếu mà nó không chỉ có giá trị trong thực tế tôn giáo, mà còn ở trong hương liệu và sức khỏe tự nhiên. Tinh dầu nhũ hương được tạo ra bằng phương pháp chiết xuất bằng hơi nước từ nhựa nhũ hương. Loại tinh dầu nhũ hương này có mùi hương trầm với  mùi hương gỗ, ngọt ngào dễ chịu và được vô cùng được ưa thích trong liệu pháp mùi hương.

Xem thêm: Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

Các cách sử dụng tinh dầu nhũ hương

  • Chườm nóng với tinh dầu nhũ hương có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng và khắc phục được tình trạng đau cứng cơ
  • Khuếch tán tinh dầu nhũ hương có tác dụng giúp trị liệu bằng hương thơm và điều trị những đề về đường hô hấp
  •  Khi sử dụng tinh dầu nhũ hương trong bồn tắm hoặc là vòi hoa sen đem lại lợi ích là để hấp thụ và trị liệu bằng hương thơm
  • Sử dụng kết hợp tinh dầu nhũ hương với các sản phẩm như nến thơm, xà phòng, dầu gội thiên nhiên và mặt nạ dưỡng da
  • Pha loãng tinh dầu nhũ hương với dầu dừa, dầu hạnh nhân để massage giảm nhức mỏi, giảm  đau, trị viêm khớp và bệnh thấp khớp

Xem thêm: Tinh dầu quýt và cách làm tinh dầu từ vỏ quýt

Tinh dầu hương trầm - nhũ hương và những công dụng mang lại

Thư giãn tinh thần, chống trầm cảm

Khi tinh dầu hương trầm được khuếch tán và bạn hít tinh dầu này thì sẽ nhanh chóng tạo cho bạn cảm giác bình yên, thư giãn.

Một việc rất đơn giản, vào cuối ngày, bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu hương trầm này vào bồn nước ấm và sau đó ngâm mình khoảng 10 phút. Nếu như bạn thực hiện thường xuyên thì tinh thần của bạn sẽ được phấn chấn lên trông thấy đấy.

Tham khảo: Bật mí cách làm tinh dầu sả chanh tại nhà

Chất khử trùng tự nhiên

Với chiết xuất từ hương trầm là một trong những chất khử trùng tự nhiên, vì vậy tinh dầu hương trầm này sẽ giúp bạn “đánh bay” phần nào vi khuẩn và virus ra khỏi những khu vực sinh hoạt của bạn và làm làm, làm sạch không gian sống.

Bạn có thể dùng tinh dầu hương trầm bằng máy khuếch tán hoặc que khuếch tán để nhằm giảm ô nhiễm trong nhà, khử mùi và khử trùng bất kỳ vị trí nào trong không gian sống.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà

Bảo vệ răng miệng

Do có tính chất sát trùng mà tinh dầu hương trầm sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bất kỳ thói quen vệ sinh răng miệng nào. Tinh dầu nhũ hương này giúp ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu.

Bạn cũng có thể tự làm cho mình một dung dịch làm sạch bằng cách thực hiện trộn dầu trầm hương với baking soda. Sử dụng kiên trì và thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả trông thấy bạn nhé.

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu để phát huy hiệu quả tốt nhất

Làm giảm triệu chứng khó tiêu

Nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, đau dạ dày, chứng ruột kích thích, chứng tiền kinh nguyệt hoặc chuột rút thì dùng tinh dầu hương trầm nó có thể giúp làm giảm bớt những sự khó chịu đó đấy.

Lúc này tinh dầu nhũ hương sẽ hoạt động như một enzyme tiêu hóa vậy, qua đó nó thúc đẩy tốc độ tiêu hóa thức ăn. Bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 giọt dầu nhỏ vào khoảng 200ml nước ấm và uống. Tuy nhiên, hãy chắc chắn sản phẩm tinh dầu bạn đang dùng là tinh dầu nguyên chất 100% để đảm bảo tính an toàn nha.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tinh dầu Cafe tại nhà

Làm đẹp da, trị rạn, ngừa mụn

Tinh dầu hương trầm có thể giúp chữa lành những vết thương, giảm sẹo, giảm vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra, với những vết rạn da hoặc tình trạng chàm khi dùng tinh dầu cũng sẽ được cải thiện.

Trộn 2 – 3 giọt tinh dầu cùng với dầu nền (có thể là dầu bơ, dầu thầu dầu hoặc dầu hạnh nhân… hoặc là kem dưỡng da không mùi và bạn thoa trực tiếp lên da. Chú ý nên cẩn thận để không bôi lên vết thương hở bạn nhé.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa hiệu quả 

Giải cảm và cúm

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng bị nhiễm trùng đường hô hấp do cảm lạnh hoặc cúm, thì tinh dầu hương trầm để giúp giảm ho là một phương pháp vô cùng hiệu quả đấy. Hoạt chất trong tinh dầu hỗ trợ loại bỏ những đờm trong phổi.

Nó cũng hoạt động giống như một chất chống viêm trong đường mũi vậy, để giúp thở dễ dàng hơn, còn hiệu quả luôn đối với những người bị dị ứng hoặc hen suyễn. Bạn nhỏ một vài giọt tinh dầu vào một miếng vải và hít vào để dễ thở hoặc bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu.

Tham khảo thêm: Tác dụng và hướng dẫn cách xông tinh dầu tràm

Giảm đau và viêm

Để cải thiện các vấn đề về lưu thông và giảm các triệu chứng đau khớp hoặc đau cơ liên quan đến những tình trạng như viêm khớp, rối loạn tiêu hóa và hen suyễn, thì bạn hãy sử dụng tinh dầu để xoa bóp, massage vào vùng bị đau hoặc có thể dùng máy khuếch tán để mùi hương được lan tỏa trong không khí. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ một giọt dầu vào nước ấm, sau đó bạn ngâm một chiếc khăn rồi thực hiện chườm lên cơ thể để nhằm giảm đau cơ.

Xem thêm: Cách xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Tăng cường sức đề kháng

Ngoài ra, tác dụng của tinh dầu hương trầm còn giúp tăng cường miễn dịch nữa đấy, Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus và thậm chí là ung thư nguy hiểm.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột là gì?

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tinh dầu nhũ hương

  • Cần bảo quản tinh dầu ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp, đựng tinh dầu trong lọ thủy tinh kín, tối màu
  • Ngừng sử dụng khi phát hiện tinh dầu có mùi, có màu sắc lạ
  • Không có báo cáo về tác dụng phụ nghiêm trọng của việc sử dụng loại tinh dầu này. Tuy nhiên, cũng có  một số trường hợp hiếm, thì tinh dầu nhũ hương cũng có thể gây phát ban da, buồn nôn, đau dạ dày. Tinh dầu nhũ hương cũng có tác dụng làm loãng máu, làm tăng nguy cơ chảy máu bất thường đối với những người bị rối loạn chảy máu hoặc dùng thuốc chống đông.
  • Tinh tinh dầu nhũ hương này cũng không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú, vì tinh dầu này có tác động như là một loại thuốc điều kinh và nó có thể gây ra kinh nguyệt, gây nguy hiểm cho thai nhi.
  • Tinh dầu nhũ hương kết hợp rất tốt với các tinh dầu khác như: tinh dầu chanh sả, tinh dầu chanh, tinh dầu cam hương, tinh dầu oải hương,...

Tham khảo: Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Lời kết

Nội dung bài viết trên là những thông tin về tinh dầu nhũ hương và các công dụng đặc biệt của nó cho sức khỏe con người. Hy vọng qua những chia sẻ trên của Julyhouse, có thể giúp bạn hiểu thêm về loại tinh dầu này để có sở hữu cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Xem thêm bài viết:

Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng
Bạn có biết mèo sợ mùi gì? Tinh dầu khử mùi chó mèo

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết