JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

VH
Th 4 18/10/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Như chúng ta đã biết, tinh dầu Hương Nhu là loại tinh dầu được chiết xuất từ cây Hương Nhu nó đem lại hiệu quả cao như là hỗ trợ cải thiện đau nhức xương, hỗ trợ chữa cảm nắng cũng như là hỗ trợ quá trình mọc tóc của chúng ta được tự nhiên hơn. Dưới đây là top 5 những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại mà Julyhouse mong muốn mang đến cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tinh dầu Hương Nhu là gì?

Hương Nhu được mọc nhiều trong tự nhiên và khá phổ biến tại Việt Nam. Nó được xem là loại cây có thể chữa được các loại bệnh như say nắng, cảm cúm, ho, cảm lạnh.

Tiếp đến chúng ta đi tìm hiểu tinh dầu Hương Nhu là gì. Tinh dầu Hương Nhu là loại tinh dầu được chiết xuất từ cây Hương Nhu, sau khi chiết xuất xong nó có mùi hương thơm ngọt có pha một chút hương cay nồng được sử dụng để làm tinh dầu xông với mục đích là chữa trị thông mũi và cải thiện những vấn đề sức khoẻ khác.

Xem thêm: Tinh dầu húng quế và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Lá Hương Nhu có tác dụng gì và lợi ích mà nó mang lại

Nói về công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại thì có rất nhiều và đem lại hiệu quả cao. Cụ thể như là:

Tác dụng của hương nhu với tóc

Với các hợp chất làm đẹp tự nhiên trong tinh dầu Hương Nhu thì đây là loại tinh dầu chữa trị rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Nếu tinh dầu này kết hợp với tinh dầu dừa thì nó sẽ cho ra một hỗn hợp dùng để thoa lên tóc mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt hơn.

Thay vì các bạn dùng các hợp chất như dầu dưỡng ẩm, dầu mọc tóc thì sao không thử dùng tinh dầu Hương Nhu này vừa mang lại hiệu quả tốt nhất vừa không đem lại các chất hoá học ảnh hưởng tới cơ thể.

Tham khảo: Những lợi ích và công dụng của tinh dầu nghệ mà bạn nên biết

Tinh dầu Hương Nhu giúp giảm stress 

Tinh dầu Hương Nhu nếu kết hợp với các loại máy khuếch tán hay đèn tinh dầu thì sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và giúp bạn xóa tan căng thẳng mệt mỏi. Tinh dầu Hương Nhu không những giúp bạn giảm stress mà còn giúp cho căn phòng của bạn trở nên thơm và không khí sẽ sạch hơn. Chỉ cần cho vài tinh dầu vào trong máy khuếch tán thì sau vài giờ đồng hồ căn phòng của bạn sẽ trở nên thơm ngọt và siêu thư giãn.

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Tinh dầu Hương Nhu giúp giảm đau nhức xương khớp

Nói về vấn đề y học thì tinh dầu Hương Nhu đem lại hiệu quả cực kì cao. Bạn có thể lấy một lượng nhỏ tinh dầu xoa đều lên tay sau đó xoa bóp đến phần xương khớp cần chữa trị. Với cách làm như thế và lặp lại khoảng 3-4 ngày thì phần xương khớp bị đau sẽ được cải thiện hơn, đẩy lùi những cơn đau nhức một cách hiệu quả. Ngoài việc xoa như thế sẽ giúp cho máu lưu thông dễ dàng và tránh bị viêm nhiễm.

Xem thêm:Top 10 các loại tinh dầu đem lại hiệu quả cao và tốt cho sức khoẻ

ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code]

Tinh dầu Hương Nhu trị cảm lạnh

Chúng ta chỉ cần bỏ từ 3-4 giọt vào trong nồi nước nóng, sau đó ta dùng hỗn hợp trên để xông thì nó sẽ giúp cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, tinh dầu Hương Nhu này còn giúp cho tuyến mồ hôi của bạn được lưu thông nhanh hơn giúp cho quá trình giải nhiệt, giải cảm loại bỏ các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài một cách dễ dàng.

Xem thêm: Bật mí những giá trị tốt nhất từ tinh dầu trà xanh

 Tinh dầu Hương Nhu hỗ trợ tiêu hoá cực kỳ tốt

Tinh dầu Hương Nhu khi xoa vào vùng bụng khó tiêu sẽ cho cảm giác mát mát the thé giống như dầu gió và từ đó giúp cho quá trình tiêu hoá thức ăn trong dạ dày được nhanh hơn làm giảm các triệu chứng khó tiêu, chướng bụng một cách hiệu quả.

Tham khảo: Tinh dầu đinh hương và những công dụng đối với sức khỏe con người

Tinh dầu Hương Nhu hỗ trợ đường răng miệng 

Với tinh dầu Hương Nhu thì quá trình hỗ trợ vệ sinh sát khuẩn răng miệng cực kì hiệu quả. Nó không những giúp cho răng miệng của ta được thơm hơn mà còn giúp cho đường miệng chúng ta luôn sạch sẽ tránh bị viêm lở, loét răng miệng. Mỗi buổi sáng, chúng ta cho vài giọt tinh dầu vào nước ấm và trộn hỗn hợp đó lên sau đó súc miệng thì sẽ giúp cho hơi thở của chúng ta được thơm hơn, răng sẽ chắc khoẻ hơn.

Xem thêm: Bật mí công dụng của tinh dầu gừng và hiệu quả khi sử dụng

Cách làm tinh dầu Hương Nhu tại nhà

Nguyên liệu cần có:

  • Lá Hương Nhu: khoảng 10-20 lá
  • Dầu dừa : một nửa chén nhỏ
  • Hạt hoa cúc: tầm 1 chén nhỏ

Bước thực hiện như sau:
Bước 1: Sử dụng các lá Hương Nhu đã chuẩn bị chúng ta đem đi cắt nhỏ nát và nghiền chúng cho đến khi tạo ra một lượng bột vừa đủ.
Bước 2: Hỗn hợp ở trên đã nghiền thành bột và cho vào nồi.
Bước 3: Cho một ít dầu dừa đã chuẩn bị ở trên cho vào nồi và trộn hỗn hợp bột lá Hương Nhu với dầu dừa sau đó đun sôi.
Bước 4: Sau khi đun từ 1 tiếng đến khi sôi thì cho thêm các hạt hoá cúc vào và tắt lửa.
Bước 5: Cho hỗn hợp trên vào lọ nhỏ và ta đã có được một lọ tinh dầu Hương Nhu.

Tham khảo: Top 5 loại tinh dầu nên dùng cho văn phòng giúp tỉnh táo hơn

Tinh dầu Hương Nhu mua ở đâu?

Tinh dầu Hương Nhu mua ở đâu là câu hỏi chắc hẳn sẽ được nhiều người quan tâm. Chúng ta có thể mua tinh dầu Hương Nhu tại các trang web uy tín lớn chuyên về tinh dầu như: Haku,... hoặc trên các trang thương mại điện tử lớn như shopee, tiki, lazada,... đều được.

Xem thêm: 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

Lưu ý khi dùng tinh dầu Hương Nhu

  • Không được sử dụng quá nhiều tinh chất Hương Nhu trong một lần sử dụng, bởi vì dùng quá nhiều một lần nếu không hợp với da sẽ bị dị ứng gây mẩn đỏ ảnh hưởng tới sức khoẻ.
  • Không được lạm dụng quá nhiều tinh chất Hương Nhu trong một ngày. Các chuyên gia nên khuyên các bạn nên dùng tinh chất này cho cơ thể từ 4-5 giọt trong một ngày sử dụng.
  • Không được sử dụng tinh dầu Hương Nhu cho người mang thai và những người đang có con còn nhỏ khi chưa có sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.
  • Không được cho trẻ em tiếp xúc gần các loại tinh chất này để tránh các cháu nhỏ vào mắt hoặc các vùng nhạy cảm gây nguy hiểm cho trẻ.

Xem thêm: Top 10+ tinh dầu chống côn trùng hiệu quả nhất

Lời kết

Trên đây là top 5+ những công dụng và lợi ích của tinh chất Hương Nhu cũng như là hướng dẫn sử dụng chúng sao cho đúng cách. Nếu các bạn thấy hay thì hãy để lại bình luận bên dưới cho Julyhouse biết nhé. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết