JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

VH
Th 4 18/10/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Có hơn 1,5 triệu người trên toàn thế giới tử vong vì các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, viêm não Nhật Bản,... Có thể thấy muỗi là côn trùng nhỏ bé nhưng rất nguy hiểm.

Vậy nên tinh dầu đuổi muỗi thực sự là cần thiết trong mỗi gia đình chúng ta, hãy cùng Julyhouse tìm hiểu về 8 loại tinh dầu đuổi muỗi tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

Tinh dầu sả chanh 

Trong tinh dầu sả chanh có chứa hàm lượng citral cao, mùi thơm của sả chanh sẽ làm tê liệt hoàn toàn thần kinh của muỗi, khiến chúng mất phương hướng, chúng không còn khả năng tác động đến con người nữa. Do đó, tinh dầu sả chanh không chỉ có thể giảm đau, kháng viêm mà còn có thể đuổi muỗi rất hiệu quả, phòng chống các bệnh truyền nhiễm của muỗi.

Xem thêm: Top 4 tinh dầu đuổi kiến tại nhà hiệu quả đáng để bạn quan tâm

Tinh dầu bạch đàn   

Tinh dầu bạch đàn hay còn gọi là tinh dầu khuynh diệp với thành phần chính là Eucalyptol > 60%. Mùi hương của tinh dầu rất mạnh làm cho các loại côn trùng, ruồi, muỗi, thậm chí còn làm cả chuột sợ hãi, tránh xa.

Tham khảo: Top 7 loại tinh dầu diệt khuẩn làm sạch không khí

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu của tự nhiên cũng có tác dụng rất là hiệu quả trong việc đuổi muỗi không những thế tinh dầu bạc hà còn có tác dụng làm sạch không khí, khử mùi, diệt khuẩn, đem đến mùi thơm êm dịu, không quá nồng đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho không gian gia đình, tinh dầu bạc hà còn có thể giúp khử mùi hôi, nấm mốc, làm giảm độ ẩm ở những nơi thiếu ánh sáng rất hiệu quả.

Xem thêm: Top 10+ tinh dầu chống côn trùng hiệu quả nhất

Tinh dầu tràm đuổi muỗi

Nói đến các loại tinh dầu thiên nhiên đuổi muỗi hiệu quả thì không thể không kể đến tinh dầu tràm vì có trong mình hàm lượng cineol rất cao và đây chính là thành phần giúp xua đuổi muỗi rất tốt. Đặc biệt hơn tinh dầu tràm có thể giảm ngứa rất hiệu quả khi chấm lên vết chích mà còn rất tốt khi sử dụng cho trẻ em nữa nhé các bạn.

Xem thêm: Bật mí những giá trị tốt nhất từ tinh dầu trà xanh

Tinh dầu diệt muỗi oải hương

Tinh dầu oải hương hay còn gọi tinh dầu lavender, tinh dầu có thành phần có tác dụng rất hiệu quả để đuổi muỗi. Với hương thơm đặc biệt của tinh dầu dễ bốc hơi này sẽ giết chết nhanh chóng loài muỗi đáng ghét, khó chịu, ngay cả giống muỗi anopheles gây bệnh sốt xuất huyết.

Tham khảo: Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo hay còn gọi là tinh dầu rosemary, mùi thơm tinh dầu hương thảo làm muỗi rất sợ không những vậy tinh dầu hương thảo còn rất dễ chịu, giúp cân bằng cảm xúc cảm xúc rất tốt, giảm căng thẳng mệt mỏi, vừa đuổi được loài muỗi vừa tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Tham khảo: Tinh dầu đinh hương và những công dụng đối với sức khỏe con người

Tinh dầu húng quế

Húng quế được biết đến là một loại rau để gia tăng hương vị cho bữa ăn, húng quế cũng có thể xua đuổi loài muỗi rất hiệu quả, mùi hương của húng quế làm cho làm muỗi không dám lại gần, húng quế có vị cay nhẹ xen vào một chút ngọt ngào thường được dùng để làm dịu các vết đốt do muỗi gây ra, vết đốt sẽ nhanh chóng biến mất.

Tham khảo: Những lợi ích và công dụng của tinh dầu nghệ mà bạn nên biết

Tinh dầu tràm trà

Tràm trà được biết đến là thành phần rất phổ biến trong các mỹ phẩm làm đẹp của các chị em như là một hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm thường dùng để trị mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn trứng cá,..Không những thế tràm trà cũng rất là hiệu quả khi sử dụng để làm dịu vết cắn của côn trùng, muỗi, muỗi cũng rất sợ mùi hương của tràm trà bạn có thể khuếch tán trong căn nhà của mình hoặc bôi lên da, mình dám chắc là không có con muỗi nào dám đến gần bạn.

Xem thêm: Bật mí công dụng của tinh dầu gừng và hiệu quả khi sử dụng

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Các cách sử dụng tinh dầu chống muỗi hiệu quả

Có khá nhiều cách sử dụng tinh dầu đuổi muỗi nhưng để sử dụng hiệu quả tinh dầu đuổi muỗi thì có một số cách phổ biến như sau:

  • Dùng tinh dầu để lau nhà: Cho vài giọt vào nước lau nhà, hương thơm của tinh dầu sẽ bám lâu dưới sàn, hoà quyện với không khí sẽ đuổi bọn muỗi đáng ghét ra khỏi nhà bạn, không những vậy dùng tinh dầu lau nhà còn giúp làm sạch không khí trong gia đình bạn, kháng khuẩn, tạo nên bầu không khí trong lành, nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Xua đuổi muỗi khỏi nơi cư trú, các nơi ẩm mốc: Nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất vào một bình nước sạch sau đó xịt trực tiếp vào nơi ở của muỗi, các ngóc ngách, những nơi tối, ẩm mốc để tiêu diệt, đuổi chúng ra khỏi nhà bạn.
  • Xông tinh dầu đuổi muỗi: Cho vài giọt tinh dầu vào máy xông tinh dầu để khuếch tán tinh dầu ra không khí không những xuôi đuổi muỗi rất hiệu quả mà còn làm sạch không khí, kháng khuẩn, đem lại cho gia đình bạn cảm giác dễ chịu, giảm stress, căng thẳng, thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi.
  • Bôi lên da: Bạn cũng có thể pha loãng tinh dầu bằng nước sạch sau đó bôi tinh dầu lên tay, chân, cơ thể thì lũ muỗi đáng ghét sẽ không dám lại gần bạn nữa.

Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nên dùng cho văn phòng giúp tỉnh táo hơn

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng tinh dầu đuổi muỗi 

Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi có hiệu quả hơn thuốc diệt muỗi, đèn bắt muỗi không? 

Câu trả lời là có vì khi sử dụng thuốc xịt diệt muỗi đúng là có hiệu quả rất nhanh, tiêu diệt muỗi rất hiệu quả. Trên các bình thuốc có ghi là sử dụng an toàn khi dùng đúng liều lượng nhưng thực tế không phải như vậy. Trong thuốc diệt muỗi có rất nhiều thành phần hoá học rất dễ làm cho người dùng chóng mặt, đau đầu, dị ứng, kích ứng da, buồn nôn, phát ban,…

Còn đối với đèn bắt muỗi thì phải sử dụng trong không gian kín, hẹp, không có đem lại nhiều hiệu quả, Julyhouse không khuyến khích bạn dùng phương pháp này để đuổi muỗi. Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi rất hiệu quả, dễ dùng quan trọng nhất là vẫn đảm bảo sức khỏe cho người dùng, mà còn có thể đem đến mùi thơm dễ chịu, thư giãn, kháng khuẩn, làm sạch không khí, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người sử dụng.

Xem thêm: Tinh dầu húng quế và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

Sử dụng tinh dầu có dẫn đến ngộ độc không?

Nếu bạn làm theo những chỉ dẫn về cách sử dụng mình đã viết ở trên và mua tinh dầu ở nơi uy tín, nguyên chất thì khả năng gây ra ngộ độc là không thể nhưng có một lưu ý quan trọng đó là tinh dầu không được dùng trực tiếp mà cần phải pha loãng trước khi sử dụng nhé.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi 

  • Không nên bôi trực tiếp tinh dầu lên da, tránh xa vùng mắt, các vết thương hở.
  • Tinh dầu nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên mới có thể đuổi được muỗi
  • Đuổi muỗi tốt hay không tuỳ vào nhà sản xuất.
  • Không được sử dụng nơi có trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi.
  • Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
  • Bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh xa tầm tay trẻ em.

Lời kết

Trên đây là 8 loại tinh dầu sử dụng tốt và hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay, Julyhouse với tiêu chí là chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu, ở đây chúng tôi có bán tinh dầu đuổi muỗi nguyên chất, 100% từ thiên nhiên cam kết cho việc sử dụng hiệu quả, an toàn, giá tốt.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các loại tinh dầu , đưa ra lựa chọn mua tinh dầu phù hợp cho gia đình mình để xuôi đuổi muỗi, phòng chống các bệnh truyền nhiễm: sốt xuất huyết, sốt rét,... gây ra từ muỗi.

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Viết bình luận của bạn
PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

Thứ 4 phút đọc

Song song với "Cô Vy" đang diễn ra khá phức tạp thì bệnh sốt xuất huyết bắt đầu xuất hiện phổ biến trên cả nước. Do... Đọc tiếp

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Thứ 3 phút đọc

Những ngày trời mưa nắng thay đổi liên tục tạo ra độ ẩm không khí thất thường, từ đó lại kéo theo sự xâm nhập của... Đọc tiếp

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

Thứ 3 phút đọc

Mùi hương là thứ không thể nhìn bằng mắt, chẳng thể giữ bằng tay, không thể nghe bằng tai nhưng lại có một sức hút mạnh... Đọc tiếp

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Thứ 8 phút đọc

Tinh dầu sả được biết đến với công dụng tuyệt vời không chỉ trong sức khỏe, mà còn gây ấn tượng trong việc đuổi muỗi. Tuy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết