JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

VH
Th 4 18/10/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Rắn là loài bò sát nguy hiểm thường trú ở những nơi ẩm thấp mà con người khó phát hiện. Tuy nhiên, để phòng trường hợp rắn xuất hiện và bò vào nhà chúng ta sẽ rất là nguy hiểm.

Để giải quyết những nỗi lo trên Julyhouse đề xuất cho các bạn cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng các loại tinh dầu có mùi thơm nồng. Vì sao lại chọn những tinh dầu có mùi thơm nồng để đuổi rắn thì các bạn tham khảo thêm thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Mẹo làm tinh dầu bưởi nguyên chất tự chế đơn giản

Rắn sợ thứ gì?

Không có khoa học nào chứng minh được rắn sợ thứ gì cả. Nhưng thông qua được những tìm tòi thực tế của ông cha ta ngày xưa thì loài rắn cực kì ngại những mùi thơm nồng. Đặc biệt, loài rắn lục đuôi đỏ chúng cực kì nhạy cảm với những mùi nói trên.

Tham khảo: Hướng dẫn cách làm Tinh Dầu Cafe tại nhà đơn giản nhất

Chúng ta thường rất ít thấy rắn xuất hiện tại các vườn cây trồng sả, tỏi, nén,...bởi vì những mùi hương này phát ra khiến cho chúng cực kì ghét và sẽ bỏ đi. Dựa vào nhưng đặc tính nói trên, người dân đã xây dựng nên hàng rào trồng sả để bảo vệ và tránh sự xuất hiện của các loài rắn độc này.

ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code]

Top 3+ tinh dầu đuổi rắn có mùi thơm nồng

Cách xua đuổi rắn ra khỏi nhà bằng tinh dầu chanh sả

Tinh dầu chanh sả có mùi hương mạnh đủ để làm cho các loại bò sát như rắn phải tránh xa. Ngoài việc, tinh dầu chanh sả còn giúp đuổi rắn, đuổi côn trùng thì chúng ta dùng tinh dầu chanh sả thường xuyên sẽ giúp cho không khí trong nhà của chúng ta được thông thoáng và sạch sẽ hơn tránh ẩm mốc, nơi tiền đề để xuất hiện các loại bò sát.

Xem thêm: Bật mí cách làm tinh dầu sả chanh tại nhà

Xem thêm: Tác dụng và hướng dẫn cách xông tinh dầu tràm tại nhà

Cách đuổi rắn rết ra khỏi nhà bằng tinh dầu sả java

Tinh dầu sả java có mùi hương cay nồng đặc trưng cũng là một lựa chọn lý tưởng để đuổi rắn ra khỏi nhà của chúng ta. Với hương thơm cay đặc trưng, tinh dầu sả java còn giúp cho đầu óc của chúng ta được thư giãn hơn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cũng như là giúp hỗ trợ làm ấm người tránh cảm cúm.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi tại nhà an toàn

Cách đuổi rắn khỏi nhà bằng tinh dầu Bạc Hà

Tinh dầu Bạc Hà được làm chiết xuất hoàn toàn từ lá Bạc Hà và được rất nhiều người sử dụng. Tinh dầu Bạc Hà có mùi hương thơm đặc trưng, cay nồng thoang thoảng giúp hỗ trợ đường hô hấp của chúng ta trở nên thông thoáng hơn cũng như là hỗ trợ giúp giảm stress, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Bên cạnh đó, tinh dầu Bạc Hà trong ngành làm đẹp thì được xem như là điều trị để cho da được căng bóng và mịn màng hơn. Ngoài ra, cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng tinh dầu Bạc Hà cũng cực kì hiệu quả, không những giúp xóa tan nỗi lo, nguy hiểm luôn rình rập còn giúp cho không gian xung quanh chúng ta được sạch sẽ hơn.

Xem thêm: Tinh dầu khử mùi chó mèo tại nhà hiệu quả

Cách đuổi rắn ra vào nhà bằng tinh dầu Quế

Tinh dầu Quế là loại tinh dầu không những giúp cho việc đuổi côn trùng, đuổi rắn của bạn trở nên dễ dàng hơn mà lại giúp cho bạn có mùi thơm lan tỏa khắp phòng. Tinh dầu Quế với mùi hương đặc trưng, không quá nồng nhưng nó lại là điểm chí mạng để đuổi các loài rắn ra khỏi căn nhà của bạn.

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu để phát huy hiệu quả tốt nhất

Việc sử dụng tinh dầu Quế thường xuyên còn giúp cho bạn khử khuẩn, diệt vi khuẩn. Tinh dầu Quế hỗ trợ minh mẫn đầu óc, giảm những lo toan mệt nhọc, giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon hơn.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả

Chúng ta đã có giải pháp sử dụng tinh dầu thơm nồng để đuổi rắn ra khỏi nhà. Tiếp theo đến, các cách sử dụng tinh dầu đuổi rắn một cách hiệu quả và tối ưu nhất mà bạn cần biết để áp dụng:

  • Cách 1: Dùng tinh dầu đuổi rắn ngấm vào với một chút bông gòn và đặt để chúng xung quanh ngôi nhà những nơi có nguy cơ xuất hiện sinh sôi các loài rắn.
  • Cách 2: Pha một ít tinh dầu với nước và xịt xung quanh ngôi nhà của bạn. Lặp lại thường xuyên từ 2-3 lần trong tuần hoặc sau khi trời chuyển mưa
  • Cách 3: Dùng tinh dầu nguyên chất để đuổi rắn ra khỏi nhà hoặc xịt vào những nơi có thể rắn trú ngụ
  • Cách 4: Sử dụng bộ máy khuếch tán tinh dầu thường xuyên hằng ngày vừa giúp loại bỏ kháng khuẩn, đuổi rắn, đuổi côn trùng vừa giúp cho căn nhà của bạn trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn.
  • Cách 5: Sử dụng hỗn hợp tinh dầu sả chanh với tinh dầu quế lại với nhau đuổi rắn tốt hơn.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa hiệu quả 

Xem thêm: Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng

Hướng dẫn ứng phó và cách trị rắn vào nhà

Bạn phải thật bình tĩnh và khôn khéo trong việc xử lý khi thấy rắn bò vào nhà. Sau đây là các cách dụ rắn ra khỏi nhà hiệu quả:

  • Bạn cần phải dùng những vật dụng dài như chổi, cây dài hay một vật nào đó dài có thể khống chế được con rắn.
  • Nếu bạn thấy rắn bò vào nhà lúc nửa đêm thì bạn có thể dùng chăn, mền trùm chúng lại và kiếm vật gì đó đủ nặng để đè bẹp chúng.
  • Trường hợp khác, nếu như bạn thấy rắn ở trên đường hoặc những nơi hẻo lánh. Bạn phải thật bình tĩnh, di chuyển nhẹ nhàng tránh dùng vật tấn công chúng. Khi đó chúng sẽ cảm thấy nguy hiểm và sẽ tấn công và làm thương bạn.
  • Nếu bạn thấy rắn ở đâu đó trên tủ quần áo hoặc trong nhà vệ sinh. Bạn hãy thật bình tĩnh, kêu gọi người tới giúp và hỗ trợ bạn. Tránh để cho bị rắn cắn và gây nguy hiểm cho bản thân của bạn.

Tham khảo: Những lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột 

Lời kết

Trên đây là cách đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả bằng tinh dầu thơm nồng. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có được những phương án chuẩn bị và phòng hờ để đuổi rắn ra khỏi nhà của bạn nhé. Một lần nữa xin cảm ơn và hẹn bạn trong những bài viết tiếp theo.

Xem thêm:

Tinh dầu quýt là gì? Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt tại nhà
Top 8 lợi ích của tinh dầu nhũ hương đối với sức khỏe

Viết bình luận của bạn
PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

Thứ 4 phút đọc

Song song với "Cô Vy" đang diễn ra khá phức tạp thì bệnh sốt xuất huyết bắt đầu xuất hiện phổ biến trên cả nước. Do... Đọc tiếp

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Thứ 3 phút đọc

Những ngày trời mưa nắng thay đổi liên tục tạo ra độ ẩm không khí thất thường, từ đó lại kéo theo sự xâm nhập của... Đọc tiếp

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

Thứ 3 phút đọc

Mùi hương là thứ không thể nhìn bằng mắt, chẳng thể giữ bằng tay, không thể nghe bằng tai nhưng lại có một sức hút mạnh... Đọc tiếp

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Thứ 8 phút đọc

Tinh dầu sả được biết đến với công dụng tuyệt vời không chỉ trong sức khỏe, mà còn gây ấn tượng trong việc đuổi muỗi. Tuy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết