JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng

Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng

VH
Th 4 18/10/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu sả là loại tinh dầu được sử dụng phổ biến, rất gần gũi với chúng ta, có giá thành phải chăng và vô số công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, tinh dầu sả có thật sự tốt cho bà bầu không? Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Hãy cùng Julyhouse tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không?

Tinh dầu xả được chiết suất từ thân cây sả, có thành phần 100% từ tự nhiên nguyên chất, không sử dụng hóa chất nên rất an toàn cho sức khỏe. Tinh dầu xả được xem như một phương thuốc có tính kháng khuẩn cao, có tác dụng xua đuổi côn trùng và muỗi. Với hương thơm tươi mát, nhẹ nhàng hỗ trợ trong việc giảm đau, khó chịu, uể oải, lo lắng, căng thẳng và mất ngủ.

Xem thêm: Bật mí cách làm tinh dầu sả chanh tại nhà

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả có tác dụng thư giãn cơ thể, giảm đau nhức, căng cơ, nhức đầu, đau răng, đau bụng, chuột rút, thấp khớp và kinh nguyệt. Mẹ bầu có thể hoàn toàn sử dụng kết hợp tinh dầu sả với các loại tinh dầu khác như tinh dầu chanh, bưởi giúp thông thoáng và làm sạch không khí trong phòng.

 

Trên thực tế, sả là một loại tinh dầu lành tính, có thể sử dụng khi mang thai, tuy nhiên không sử dụng tinh dầu trực tiếp lên da mà chỉ dùng ở dạng khuếch tán.

Đốt tinh dầu sả vào đèn xông hoặc xông tinh dầu từ máy khuếch tán để tinh dầu sả tỏa ra, giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu, thư thái, ngủ ngon giấc khi ngửi tinh dầu sả. Ngoài ra, xông tinh dầu sả còn có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà

Nghiên cứu sử dụng tinh dầu sả và phụ nữ mang thai

Kepha khuyến cáo bà bầu tuyệt đối không được sử dụng tinh dầu khi mang thai 3 tháng đầu, vì đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Không chỉ vậy, các giác quan của phụ nữ trong thời gian này cũng nhạy cảm hơn, đặc biệt là với mùi.

Sau 3 tháng, bà bầu có thể sử dụng tinh dầu sả để giảm căng thẳng, mệt mỏi, an thần, dễ ngủ, đuổi muỗi, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không khuyến khích sử dụng tinh dầu thường xuyên khi mang thai. Ngoài ra, nếu bạn có tiền sử sảy thai thì không nên sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào để giữ an toàn cho mẹ và bé.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu dầu sả đuổi muỗi tại nhà an toàn

Cách sử dụng tinh dầu sả cho bà bầu

Nếu được bác sĩ cho phép sử dụng tinh dầu sả khi mang thai, bạn có thể thực hiện một trong những cách sau:

  • Xông hơi cho căn phòng mới của bạn bằng máy khuếch tán và đèn xông tinh dầu.
  • Ngâm vài giọt tinh dầu vào bồn tắm.
  • Pha loãng tinh dầu Sả với dầu nền 2% và xoa bóp để giảm đau, chuột rút, thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Lưu ý quan trọng nhất là chọn mua tinh dầu sả an toàn, chất lượng. Tránh mua hàng giả từ các loại nước hoa tổng hợp độc hại và các sản phẩm pha loãng, kém chất lượng là một lưu ý quan trọng khi sử dụng cho phụ nữ mang thai.

Xem thêm: Cách xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu cho bà bầu

Sử dụng mỗi lần 1 giọt trong giai đoạn đầu

Như đã đề cập ở phần trên, 3 tháng đầu sau sinh rất quan trọng. Nếu mẹ sử dụng sản phẩm không tốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể khiến mẹ bị sẩy thai. Nếu bạn thực sự cần sử dụng, hãy sử dụng mỗi lần 1 giọt. Đặc biệt, cần hạn chế số lần sử dụng, không nên sử dụng quá thường xuyên.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột là gì?

Sử dụng 1 lần tinh dầu sả trong 2 tuần đầu

Sử dụng nhiều loại tinh dầu có thể gây mẫn cảm cho cơ thể và gây ra nhiều vấn đề. Bởi lẽ, khi mang thai, nội tiết tố thay đổi, cơ thể mẹ vô cùng nhạy cảm.Thay đổi loại tinh dầu thường xuyên có thể khiến cơ thể khó thích ứng.

Pha loãng tinh dầu trước khi dùng

Tinh dầu sả nguyên chất 100% thường rất đậm đặc. Một số loại tinh dầu khác còn có thể gây bỏng da. Ngoài ra, nó có mùi rất tệ. Vì vậy, các mẹ nên pha loãng trước để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Tỷ lệ pha loãng là 1:30. Có nghĩa là khi sử dụng 1 giọt tinh dầu thì cần 30 giọt nước.

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu để phát huy hiệu quả tốt nhất

Hấp khoảng 15 phút

Nhiều nhà sử dụng tinh dầu để làm thơm không gian qua đêm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nó không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Thời gian lý tưởng cho phòng xông hơi ướt là khoảng 15 phút. Thời gian lý tưởng để xông hơi trong phòng là khoảng 15 phút. Vui lòng cân nhắc thời gian khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa hiệu quả 

Tham vấn ý kiến ​​bác sĩ khi sử dụng tinh dầu

Trong quá trình mang thai, bà bầu cần lưu ý nhiều vấn đề. Không chỉ là bữa ăn, đi làm mà còn là những sản phẩm bạn muốn sử dụng hàng ngày. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn cảm thấy cần thiết phải sử dụng tinh dầu. Điều này giúp bạn hiểu được loại tinh dầu nào phù hợp và an toàn.

Các chuyên gia cho biết bà bầu dùng tinh dầu cần đặc biệt lưu ý như:

  • Không sử dụng trực tiếp trên da.
  • Không uống sản phẩm này.
  • Khi sử dụng đèn xông và máy khuếch tán tinh dầu, nên sử dụng từ 15-30 phút mỗi ngày, không nên sử dụng quá lâu.

Tham khảo: Tinh dầu quýt và cách làm tinh dầu từ vỏ quýt

Mua tinh dầu sả ở đâu uy tín và chất lượng tốt?

Khi mua tinh dầu sả cho bà bầu cần lưu ý chọn địa chỉ bán tinh dầu nguyên chất 100%, an toàn và đáng tin cậy. Vì vậy, Julyhouse là điểm đến hoàn hảo cho chính sách cam kết của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

Tham khảo: Hướng dẫn cách làm Tinh Dầu Cafe tại nhà đơn giản nhất

Lời kết

Bài viết này, Julyhouse đã giải đáp những thắc mắc của rất nhiều người về bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Tinh dầu sả có thật sự tốt cho bà bầu không? Hy vọng qua những kiến thức trên giúp các mẹ bầu có thể lựa chọn và thời điểm sử dụng phù hợp, mang lại hiệu quả sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tác dụng và hướng dẫn cách xông tinh dầu tràm tại nhà
Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng
Bạn có biết mèo sợ mùi gì? Tinh dầu khử mùi chó mèo
Top 8 lợi ích của tinh dầu nhũ hương đối với sức khỏe

Viết bình luận của bạn
SLEEPING SPRAY JULYHOUSE - CHỮA GIẤC NGỦ, LÀNH TÂM HỒN

SLEEPING SPRAY JULYHOUSE - CHỮA GIẤC NGỦ, LÀNH TÂM HỒN

Thứ 1 phút đọc

Julyhouse biết rằng bạn thường xuyên thức khuya vì những lo âu, suy nghĩ, áp lực công việc, những deadline đang chờ,... Để tận hưởng trọn... Đọc tiếp

Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Thứ 9 phút đọc

Tinh dầu tràm được biết đến là một trong những loại tinh dầu sử dụng tốt nhất, đem lại nhiều lợi ích cho trẻ sơ sinh... Đọc tiếp

Nội dung bài viết