JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG

Top 10+ tinh dầu chống côn trùng hiệu quả nhất

VH
Th 4 18/10/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn đang tìm biện pháp giúp xua đuổi muỗi côn trùng hiệu quả và an toàn. Tinh dầu đuổi côn trùng không chỉ mang hiệu quả cao trong việc xua đuổi muỗi, các loài côn trùng nhỏ khác mà còn đem lại rất nhiều công dụng khác cho sức khỏe. Bài viết dưới đây, Julyhouse sẽ cùng bạn tìm hiểu Top 10+ tinh dầu đuổi côn trùng và cách sử dụng tinh dầu hiệu quả nhất!

Tại sao nên sử dụng tinh dầu đuổi côn trùng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt côn trùng, bình xịt diệt côn trùng. Sẽ không có điều gì đáng nói, nếu như gia đình của bạn có em bé và được khuyến cáo hạn chế sử dụng thuốc diệt côn trùng. Các loại thuốc diệt côn trùng sẽ làm côn trùng chết ngay tại chỗ khiến bạn mất công dọn dẹp, mất vệ sinh,... Vì vậy, sử dụng tinh dầu đuổi côn trùng là phương pháp xua đuổi côn trùng hiệu quả và an toàn với sức khỏe.

Xem thêm: Tinh dầu húng quế và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

tinh-dau-huong-thao

Hương thơm từ tinh dầu đuổi muỗi tự nhiên giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng, stress, hỗ trợ điều trị bệnh, làm đẹp da và tốt cho sức khỏe. Mùi hương tinh dầu khiến côn trùng bỏ đi, làm sạch không khí, kháng khuẩn, loại bỏ mùi hôi, nấm mốc,...

Xem thêm: 8 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả và tốt nhất hiện nay

Top 10+ tinh dầu đuổi côn trùng hiệu quả nhất

Loại muỗi và các loại côn trùng khác rất sợ những mùi hương có vị cay, nồng, ấm và mùi hương từ các loại cây thuộc họ cam quýt. Chính vì thế, tinh dầu được chiết suất từ các loại cây này có thể xua đuổi côn trùng hiệu quả. Dưới đây, Julyhouse sẽ gợi ý cho các bạn các loại tinh dầu đuổi côn trùng hiệu quả nhất.

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh từ lâu đã được ưa chuộng sử dụng với hương thơm dịu nhẹ, khả năng chống nấm, kháng khuẩn cao, kháng viêm, xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác. Ngoài ra tinh dầu sả chanh có tác dụng trong giảm đau nhức xương khớp, giảm căng thẳng, stress, hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc.

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương chiết suất từ hoa oải hương, rất được ưa chuộng sử dụng để xua đuổi côn trùng với hương thơm trần ấm và dễ chịu. Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, kháng khuẩn cao, giảm mụn và chăm sóc da.

Xem thêm: Bật mí những giá trị tốt nhất từ tinh dầu trà xanh

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là loại tinh dầu với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, mùi hương tươi mới và dễ chịu. Hướng tinh dầu bạc hà giúp con người cảm thấy thoải mái, thư giãn, dễ chịu, giảm căng thẳng và giúp tập trung làm việc hơn. Trong thành phần tinh dầu có chứa menthol Khiến các loài côn trùng như: muỗi, kiến, gián, chuột phải tránh xa.

Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nên dùng cho văn phòng giúp tỉnh táo hơn

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp chiết suất từ lá cây khuynh diệp có hương thơm đặc trưng rất dễ chịu. Tinh dầu khuynh diệp thường được sử dụng để xông hơi giải cảm, bảo vệ đường hô hấp, giữ ấm tay chân cho em bé và mẹ bầu. Hơn nữa, tinh dầu khuynh diệp rất hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi và các loại côn trùng nhỏ.

Tinh dầu tràm gió

Từ lâu, tinh dầu tràm gió thường được sử dụng dành riêng cho em bé. Thực tế ít ai biết rằng, tinh dầu tràm gió vừa có hương thơm trầm ấm, dễ chịu giúp xua đuổi côn trùng vừa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, đau bụng kinh, giảm căng thẳng và các bệnh về đường hô hấp.

Xem thêm: Những lợi ích và công dụng của tinh dầu nghệ mà bạn nên biết

tinh-dau-tram-gio

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh Thường có vị mang mát giúp khử sạch không khí trong phòng. Vừa có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng nhỏ, còn có thể sử dụng tinh dầu chanh để xông mặt giúp trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng tinh dầu trinh con giúp tăng cường sức đề kháng, trị các bệnh cảm sốt.

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là sản phẩm thường dùng để trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, tinh dầu bưởi còn được sử dụng để xông phòng giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh ung thư. mùi hương dễ chịu giúp bạn thư giãn, tỉnh táo làm việc và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Xem thêm: Top những lợi ích và công dụng mà tinh dầu Hương Nhu mang lại

Tinh dầu quế

Tinh dầu quế là tinh dầu đuổi côn trùng hiệu quả được chiết suất hoàn toàn từ tự nhiên. Vì vậy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng. Biện pháp đuổi côn trùng này rất an toàn, vừa rẻ tiền, vừa giúp thanh lọc không khí.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Tinh dầu cỏ xạ hương có chứa hợp chất thymol có tác dụng rất tốt để xua đuổi và tiêu diệt côn trùng gây hại. Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương chiết xuất từ tự nhiên và không chứa hóa chất gây hại sức khoẻ con người.

Xem thêm: Tinh dầu đinh hương và những công dụng đối với sức khỏe con người

Tinh dầu thông

Tinh dầu Thông có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Là sản phẩm tinh dầu chiết suất từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tinh dầu Thông có tác dụng giảm sưng, chống viêm, chống oxy hóa, giảm viêm xoang, làm sạch da và nâng cao hệ miễn dịch.

Xem thêm: Tinh dầu thông đỏ món quà tuyệt diệu mà bạn chưa biết

Cách sử dụng tinh dầu đuổi ruồi, muỗi, côn trùng hiệu quả và an toàn

  • Nhỏ 5-7 giọt tinh dầu vào cục bông, khăn cotton đặt ở nơi cần xua đuổi côn trùng, góc nhà,...
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước lau sàn và tiến hành lau sàn nhà như bình thường.
  • Pha hỗn hợp tinh dầu, sử dụng bình xịt lên đồ vật, gốc kẹt xung quanh nhà.

Xem thêm: Bật mí công dụng của tinh dầu gừng và hiệu quả khi sử dụng

  • Sử dụng đèn xông tinh dầu, mày khuếch tán tinh dầu để xông phòng.
  • Chấm 1-2 giọt tinh dầu lên áo quần, gấu bông của em bé.
  • Pha loãng tinh dầu, massage cơ thể bằng tinh dầu.

Lời kết

Bài viết trên đây, Julyhouse đã chia sẻ với bạn Top 10+ tinh dầu đuổi côn trùng hiệu quả nhất. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được tinh dầu đuổi côn trùng phù hợp và sử dụng mang đến hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết