- Tốt nghiệp khoa cơ khí Đại học Nông Lâm, TP.HCM, 2005
- Mini MBA tại học viện FSB – Đại học FPT TP.HCM, 2012
- Giám đốc nhà máy tại Công ty cổ phần Hương liệu và
Du lịch Mỹ Linh, 2011-2017
- City Leader của Lazada Club TP HCM, 2018 – 2022
- Ambassador của Lazada, 2020 – nay
- Mentor chương trình SME Mentoring 1on1
- UNDP Champion Coach of Social Impact Bussiness
- Cố vấn khởi nghiệp của TECHFEST
- CoFounder BeeComm Trainer cho các Sở Ban Ngành

Founder thương hiệu Julyhouse, Macaland, Heviefood, Bub&Mum và Co-founder Loli&TheWolf

CEO TRẦN LÂM

Liên hệ tại

HÀNH TRÌNH 7 NĂM PHÁT TRIỂN CÁC THƯƠNG HIỆU CỦA CEO TRẦN LÂM

Trong gần 7 năm xây dựng và phát triển, trải qua những khó khăn cũng như những thăng trầm nhưng Natural House cũng như bản thân CEO Trần Lâm vẫn giữ được lòng nhiệt huyết, nỗ lực và đi đến thành công như hiện tại trên thị trường sàn Thương Mại Điện Tử.

Năm 2017
Sau 12 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực ứng dụng tinh dầu, CEO Trần Lâm bắt đầu với Julyhouse - thương hiệu mang hương thơm thuần khiết nhất từ thiên nhiên vào cuộc sống.
Thương hiệu vinh hạnh nhận được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam Ưu Tiên Tin Dùng 2019 và liên tục đạt TOP thương hiệu trên các Sàn Thương Mại Điện Tử trong nhiều năm liền trong ngành hàng Nhà cửa đời sống.

Liên hệ với Julyhouse tại

Monstera
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Cyatheaceae
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Năm 2020
Tận dụng thời cơ bùng nổ của Thương Mại Điện Tử và lợi thế về hiểu biết nông sản, CEO Trần Lâm tiếp tục ra mắt thương hiệu Macaland.
Thương hiệu mang đến các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng, tận dụng tối đa thế mạnh các thành phần thiên nhiên an toàn lành tính, đồng hành cùng người nông dân gia tăng thu nhập và thúc đẩy nông nghiệp bền vững, Macaland đã đạt được nhiều thành công từ khi ra mắt năm 2020. Thương hiệu hiện đạt mức tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần nhờ các sản phẩm chăm sóc tóc đạt TOP trên các sàn TMĐT. 

Liên hệ với Macaland tại

Monstera
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Cyatheaceae
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
CEO Trần Lâm cho ra mắt thương hiệu Heviefood - chuyên về sản phẩm mật ong nguyên chất kết hợp cùng chiết xuất trái cây. Với hy vọng trái cây sẽ mang lại hương vị mới và sự yêu thích hơn dành cho mật ong - một nguyên liệu "vàng" của Việt Nam.


Năm 2019

Liên hệ với Heviefood tại

Monstera
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Cyatheaceae
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Trong hành trình đi tìm những nguyên liệu tốt nhất từ thiên nhiên, CEO Trần Lâm cho ra đời thương hiệu Bub&Mum với các sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiêu cùng nồng độ phù hợp sử dụng cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên.

Bub&Mum cam kết thành phần từ nguyên liệu tự nhiên 100%, nói không với chất tẩy rửa, tạo bọt. 

Năm 2019

Liên hệ với Bub&Mum tại

Monstera
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Cyatheaceae
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
CEO Trần Lâm tham gia với vai trò Co-founder thương hiệu Loli&TheWolf - một thương hiệu mang các sản phẩm mùi hương dành cho các khoảnh khắc đáng nhớ của giới trẻ.

Thương hiệu nhanh chóng đạt TOP thương hiệu thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân trên các sàn Thương mại điện tử và đạt hơn 200.000 lượt bán trên các kênh sau chỉ hơn 1 năm ra mắt.

Năm 2020

Liên hệ với Loli&TheWolf tại

Monstera
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.
Cyatheaceae
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quis id enim in nibh nec.

Mr. Trần Lâm - Founder và Co-founder của các thương hiệu: Julyhouse, Macaland, Loli & The Wolf, HevieFood và BuB&MuM. 

Tại buổi họp báo ra mắt sách, tác giả đã chia sẻ về hành trình viết nên cuốn sách "Cất cách trên sàn Thương Mại Điện Tử" cùng các kinh nghiệm thực chiến của mình.

Họp báo ra mắt sách
CẤT CÁNH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
xuất hiện trên HTV9

LỘ TRÌNH TRIỂN KHAI BÁN HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

01

BÀI 1

Phân tích thị trường - Đánh giá đối thủ cạnh tranh

  • Mô hình kinh doanh
  • Phân tích thị trường
  • Đánh giá đổi thủ cạnh tranh

02

BÀI 2

Triển khai lên sản phẩm chuẩn SEO, xây dựng chiến lược triển khai cấu trúc sản phẩm hiệu quả

  • Chiến lược giá bán
  • Chiến lược tiếp cận
  • Chiến lược hệ sản phẩm
  • Hướng dẫn đăng tải sản phẩm

03

BÀI 3

Trang trí gian hàng - Xây dựng hành trình khách hàng trên trang chủ

  • Hành trình khách hàng
  • Tại sao cần trang trí gian hàng?

05

BÀI 5

Đấu thầu từ khoá - Tỷ lệ chuyển đổi

  • Những yếu tố giúp quảng cáo hiệu quả
  • Quá trình theo dõi quảng cáo
  • Quá trình theo dõi và tăng tỷ lệ tỷ lệ chuyển đổi

06

BÀI 6

Giá trị bình quân đơn hàng - Sự quay lại của khách hàng cũ

  • Làm thế nào để tăng giá trị bình quân đơn hàng
  • Làm thế nào để gia tăng khách hàng cũ quay lại

07

BÀI 7

Xây "top" sản phẩm trên sàn TMĐT

  • Tại sao phải xây sản phẩm lên "top"
  • Quá trình triển khai xây "top" sản phẩm

08

BÀI 8

Setup hệ thống báo cáo

  • Bảng báo cáo kết quả kinh doanh 
  • Bảng P&L
  • Bảng hòa vốn sản phẩm

09

TÀI LIỆU

Các bước làm việc hiệu quả cùng KOCs/KOLs

  • Quy trình làm việc với KOCs/KOLs
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch booking
  • Tạo chính sách hoa hồng hấp dẫn

XEM THÊM SÁCH CỦA CEO TRẦN LÂM

CẤT CÁNH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Tôi đã xây dựng Julyhouse, Macaland và Loli&TheWolf như thế nào?

Cuốn sách viết lại hành trình khởi nghiệp của tôi trong 6 năm từ lúc bắt đầu với việc chỉ biết tạo ra 1 sản phẩm và bán thử cho đến hiện tại có các thương hiệu thành công trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt tôi mô phỏng kinh doanh theo mô hình kinh doanh tinh gọn Canvas giúp mọi người dễ hiểu và dễ áp dụng hơn vào doanh nghiệp của mình.
Chúc mọi người sẽ nhận được nhiều giá trị khi đọc cuốn sách!

MUA NGAY TẠI