JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Bạn có biết mèo sợ mùi gì và những thông tin cần biết

Bạn có biết mèo sợ mùi gì và những thông tin cần biết

VH
Th 4 18/10/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Chó và mèo sợ mùi gì đều là những câu hỏi mà những người đam mê nuôi thú cưng luôn thắc mắc. Họ sợ khi chó hoặc mèo tiếp xúc với những mùi này có thể khiến chúng cảm thấy sợ hãi. Hãy cùng Julyhouse tham khảo nội dung dưới đây để tìm hiểu xem chó mèo sợ mùi gì nhé!

Mèo sợ mùi gì nhất?

Vốn dĩ, chó mèo sợ mùi gì nhất luôn là câu hỏi được đặt ra bởi những người yêu thích nuôi thú cưng. Đây là thắc mắc không dễ trả lời và đòi hỏi mọi người cần phải dành thời gian để tìm hiểu một cách kỹ càng để tránh sử dụng những loại mùi hương khiến chó mèo cảm thấy sợ hãi.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Mèo sợ mùi gì có hương bạc hà

Lời giải đáp đầu tiên cho câu hỏi mèo sợ mùi gì chính là mùi hương bạc hà. Đây là mùi hương có vai trò ngăn chặn và xua đuổi những loại mèo lại gần khu vực mà bạn không mong muốn chúng lại gần.

Khi sử dụng những sản phẩm có mùi bạc hà, chú mèo của bạn nhanh chóng sẽ tránh xa và rời khỏi căn phòng để đến những nơi gần nhất mà không còn mùi hương này nữa. Ở đây bao gồm cả lá bạc hà và tinh dầu bạc hà.

Xem thêm: Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

Mèo sợ mùi gì có liên quan đến Oải Hương

Ngoài lá bạc hà mèo sợ mùi gì nữa không? Thực tế đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, hoa Oải Hương cũng là một trong những mùi hương khiến cho loài này cảm thấy sợ hãi. Không chỉ gây mùi hương khó chịu mà loài hoa này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo.

Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích mùi hương của loài hoa này thì hãy nên cẩn thận, không nên sử dụng đối với những khu vực thường xuyên có mèo đi lại. Nguy cơ xấu nhất mà mùi hoa Oải Hương có thể mang đến đối với loài mèo, đó là làm tổn thương gan.

Xem thêm: Tác dụng và hướng dẫn cách xông tinh dầu tràm tại nhà

Mèo sợ mùi gì liên quan đến rác bẩn 

Mèo là một trong những loài vật rất yêu thích sự sạch sẽ. Trong một ngày, nếu như không gian sống của bạn và chú mèo không được kiểu mát sạch sẽ thì có thể dễ bốc mùi hôi thối khiến mèo cảm thấy khó chịu và bỏ đi ngay lập tức.

 

Trong quá trình chăm sóc cho chú mèo của mình bạn nên thường xuyên thay khay vệ sinh để đảm bảo sự sạch sẽ. Nếu bạn để cho hay chữa mùi hôi thối sẽ khiến cho mèo càng khó chịu và lập tức bỏ đi chỗ khác để đi vệ sinh.

 

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu phát huy tác dụng hiệu quả nhất

Mèo sợ mùi gì liên quan đến cá ươn 

Nếu bạn luôn thắc mắc mèo sợ mùi gì, ngoài 3 câu trả lời trên, mèo còn rất sợ mùi cá ươn. Mặc dù mèo là loài có sở thích với cá nhưng nó vẫn cảm thấy rất sợ với mùi cá bị ươn. Ngoài ra, mùi cá ươn cũng khiến cho mèo bị ảnh hưởng đến sức khỏe do có thể gây độc tố có nguy hại đối với cơ thể.

Trong trường hợp mèo của bạn ăn phải cá ươn sẽ có nguy cơ mắc phải một số căn bệnh nặng với các triệu chứng biểu hiện và nôn mửa và tiêu chảy. Trong trường hợp những tình trạng này kéo dài thì bạn có thể đưa mèo đến cơ sở bác sĩ thú y để dễ dàng kiểm tra và ngăn chặn tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn.

Để đảm bảo an toàn thì bạn luôn kiểm tra và ngửi kỹ trước khi cho mèo ăn. Nhất là khi sử dụng cá ngừ, bạn phải đảm bảo rằng đã để vào hộp nhựa rồi mới cất vào tủ lạnh vì sử dụng hộp thiếc có thể tích tụ rất nhiều độc tố gây hại đến sức khỏe của mèo.

Mèo thích mùi gì nhất? 

Bên cạnh thắc mắc mèo sợ mùi gì thì chúng ta cũng có thể tìm hiểu những mùi hương mà con vật này yêu thích. Dưới đây là một số loại mùi mặc khiến cho mèo cảm thấy thích thú khi ngửi thấy!

Xem thêm: Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

  • Mèo thích mùi cây Nữ Lang, hoa Kim Ngân và cây nho bạc 

Đây là những loại cây có tác dụng tốt đối với mèo giúp chúng cảm thấy hưng phấn và kích thích hơn. Thậm chí, cây nho còn có khả năng giúp cho mèo cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, khi bạn cho mèo sử dụng những loại cây này thì nên cẩn thận. Nếu tiếp tục để chúng tiếp cận mà không giám sát cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ.

  • Mùi của chủ nhân 

Mèo là loài vật gắn bó với chúng ta nên nó rất tập trung vào mùi hương của chủ nhân. Nghĩa là nó bị thu hút bởi mùi hương của bạn. Khi ở cùng với người chủ, mèo luôn luôn cảm thấy thoải mái và thích thú hơn. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều mùi mà mèo thích, điều này giúp chúng cảm thấy thoải mái hơn.

Xem thêm: Lợi ích của tinh dầu Nhũ Hương mang lại

Tham khảo chó sợ mùi gì? 

Chó và mèo đều là những loài vật được yêu thích, bên cạnh việc tìm hiểu mình sợ mùi gì dưới đây là một số loại mùi hương khiến cho cún nhà bạn cảm thấy sợ hãi:

  • Chó rất sợ mùi của những loại cây thuộc họ hàng cam quýt. Vì vậy, bạn nên áp áp dụng việc sử dụng những loại trái cây này phá đồ đạc, bạn có thể sử dụng mùi hương này để nó tránh xa.
  • Ngoài ra chó cũng rất sợ mùi bạch đàn. Trong loại cây này có chứa một lượng độc tố lớn nên khi cho tiếp xúc có thể sẽ gây hại đến sức khỏe đối với vật nuôi,...

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa hiệu quả 

Tinh dầu khử mùi chó mèo hiệu quả nhất 

Bắt được mèo sợ mùi gì nên hiện nay có nhiều người sử dụng tinh dầu khử mùi để tránh xa. Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm của tinh dầu khử mùi chó mèo hiệu quả nhất:

  • Các loại tinh dầu này có thể giúp hỗ trợ chữa khỏi những bệnh về da. Ví dụ như viêm da, nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng da.
  • Tinh dầu khử mùi chó mèo cũng giúp giảm căng thẳng và tăng độ một cách hiệu quả.
  • Sử dụng tinh dầu còn giúp giảm các loại bọ chét gây hại.

Tham khảo: Bà bầu có ngửi được tinh dầu sả không và những lưu ý

Khử mùi hôi chó như thế nào? 

Bên cạnh thắc mắc mèo sợ mùi gì, chúng ta cũng có thể thực hiện khử mùi chó mèo hiệu quả. Dưới đây là một số cách để bạn có thể tham khảo và thực hiện giúp khử mùi hôi chó hiệu quả:

Tiến hành chà lông chó mèo và làm sạch mỗi ngày 

Việc làm sạch và chải lông chó mỗi ngày sẽ giúp cho lông chó trở nên lâu dài hơn không bị rối và khô đồng thời cũng sẽ giúp cho hạn chế mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng một loại lược răng thưa để gỡ rối lông của chó rồi dùng lược khít để chải chuốt sao cho kỹ càng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tinh dầu Cafe tại nhà

Luyện tập cho chó thói quen đi vệ sinh đúng chỗ 

Với nhiều cách khử mùi khác nhau, bạn có thể luyện tập thói quen vệ sinh nơi đúng chỗ cho chó. Nhờ vậy, chúng không đi vệ sinh bừa bãi. Việc xây dựng thói quen hoạt động cũng như vệ sinh khoa học sẽ giúp cho cún mau lành bệnh hơn.

Tham khảo: Mẹo làm tinh dầu bưởi nguyên chất tự chế đơn giản

Sử dụng tinh dầu khử mùi chó mèo 

Tinh dầu được biết đến là một trong những sản phẩm có khả năng giúp cho không gian của nhà bạn trở nên thơm mát hơn và còn được sử dụng trên máy xông tạo mùi hiệu quả để tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột là gì?

Lời kết

Trên đây là một số thông tin giải đáp mèo sợ mùi gì và một số điều chúng ta cần lưu ý. Muốn nuôi thú cưng thành công và tránh khỏi những tác nhân độc hại khác cho sức khỏe người và vật thì bạn nên lưu ý nhiều điều. Hãy nhanh chóng tham khảo các sản phẩm xịt khử mùi hôi hiệu quả để tạo ra một môi trường lành mạnh hơn nữa nhé!

Xem thêm: Tinh dầu quýt là gì? Cách làm tinh dầu từ vỏ quýt tại nhà

Viết bình luận của bạn
PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

PHÒNG NGỪA SỐT XUẤT HUYẾT CÙNG JULYHOUSE

Thứ 4 phút đọc

Song song với "Cô Vy" đang diễn ra khá phức tạp thì bệnh sốt xuất huyết bắt đầu xuất hiện phổ biến trên cả nước. Do... Đọc tiếp

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

XỊT PHÒNG MỖI NGÀY ĐỂ THANH LỌC KHÔNG KHÍ TRONG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Thứ 3 phút đọc

Những ngày trời mưa nắng thay đổi liên tục tạo ra độ ẩm không khí thất thường, từ đó lại kéo theo sự xâm nhập của... Đọc tiếp

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

MÙI HƯƠNG TRÊN XE Ô TÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG LÁI XE AN TOÀN

Thứ 3 phút đọc

Mùi hương là thứ không thể nhìn bằng mắt, chẳng thể giữ bằng tay, không thể nghe bằng tai nhưng lại có một sức hút mạnh... Đọc tiếp

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ

Thứ 8 phút đọc

Tinh dầu sả được biết đến với công dụng tuyệt vời không chỉ trong sức khỏe, mà còn gây ấn tượng trong việc đuổi muỗi. Tuy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết