JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Giới thiệu đến bạn top 7 lợi ích bất ngờ của dầu khuynh diệp

Giới thiệu đến bạn top 7 lợi ích bất ngờ của dầu khuynh diệp

VH
Th 4 18/10/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Dầu khuynh diệp chắc hẳn không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, nó được dùng nhiều trong đời sống hàng ngày như dùng để thoa, uống để phòng tránh cảm cúm và tránh trúng gió. Và được người tiêu dùng yêu thích và sử dụng nhiều. Vậy dầu khuynh diệp còn có những lợi ích nào nữa? Dưới đây là 7 lợi ích của dầu khuynh diệp mà Julyhouse muốn chia sẻ đến bạn.

Dầu khuynh diệp là gì? 

Dầu khuynh diệp hay còn gọi là tinh dầu khuynh diệp là một trong những loại dầu gió được chiết xuất từ tinh dầu của lá bạch đàn. Dầu khuynh diệp có hương thơm đặc trưng vô cùng dịu mát và nó tác dụng làm mát da, giúp làm thông mũi khi bị cảm cúm và cảm lạnh, trị bệnh cảm cúm và giúp bạn tránh bị ảnh hưởng của gió độc dùng khi đau nhức cơ và còn giúp làm lành vết thương bị trầy xước trên da vô cùng hiệu quả.

Bằng phương pháp cách chưng cất hơi nước từ lá cây bạch đàn và ngọn cây tươi hay sản xuất bằng chiết xuất bằng hệ thống hơi nước. Việc chưng cất ban đầu sẽ cho ra loại tinh dầu có màu vàng sậm hơn so với tinh dầu thương mại thông thường vì tinh dầu thô sẽ được chưng cất lại, và sẽ loại bỏ những thành phần không dễ dàng phân huỷ, và có thể làm cho tinh dầu nhanh bị hư hỏng.

Xem thêm: Giới thiệu một số loại tinh dầu thơm cơ thể thường dùng

Đặc điểm nổi bật của dầu khuynh diệp 

Là một trong những loại tinh dầu khuynh diệp cao cấp nhất, chiếm trọn lòng tin của người sử dụng, nó được chiết xuất từ 100% những nguyên liệu sạch mà không hề có sự can thiệp của bất kỳ chất hóa học nào.

Dòng sản phẩm dầu khuynh diêp này trước khi có mặt ngoài thị trường thì đã được trải qua những bước kiểm tra nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn ISO và có chứng chỉ Organic của Hiệp hội Organic thế giới.

Bạn có biết tinh dầu Khuynh Diệp vô cùng tốt cho trẻ em và được sử dụng thay thế cho dầu gió của nhiều gia đình. Vì dầu gió có vị cay, có tính mát và có rất nhiều tác dụng. Trong đó hạ sốt, ra mồ hôi, giúp giảm đau, giảm ho, sát trùng,… đó là những triệu chứng hay cần dùng đến dầu gió nhất.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý nếu sử dụng không đúng cách, hấp thu quá nhiều chất này vào cơ thể qua những phần da trầy xước hay là vô tình nuốt phải dầu khuynh diệp thì có thể gây ra tổn thương hệ hô hấp, thậm chí là có  thể  ngừng thở.

Ưu điểm của tinh dầu Khuynh Diệp

- Là một trong những sản phẩm an toàn với trẻ sơ sinh.
- Hương thơm đặc trưng của tinh dầu khuynh diệp rất dịu nhẹ, không gây kích ứng da.
- Mẹ có thể dùng dầu Khuynh Diệp xoa lên vùng mặt, vùng thái dương và trán của bé bởi vì tinh dầu Khuynh Diệp rất an toàn sẽ không làm cay mắt của bé.
- Người lớn có thể sử dụng tinh dầu như là một loại dầu gió thông thường.

Xem thêm: Bật mí những công dụng thú vị về tinh dầu phong lữ

Những lợi ích mà dầu khuynh diệp đem lại cho sức khỏe của bạn 

Mọi người hay thắc mắc dầu khuynh diệp có tác dụng gì? Dưới đây là những tác dụng của dầu khuynh diệp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Giảm các triệu chứng cảm lạnh

Do dầu khuynh diệp có chứa một lượng cao eucalyptol nên vô cùng hiệu quả trong việc điều trị cảm lạnh, cảm cúm,..... Được biết eucalyptol với tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời, chống lại các loại vi khuẩn, virus và nấm.

Sử dụng tinh dầu này cũng giúp để điều trị những vấn đề về đường hô hấp và giảm nghẹt mũi rất hiệu quả. Hơn nữa, dầu khuynh diệp này còn giúp làm lỏng chất nhầy, đờm trong đường thở và giúp làm giảm viêm phế quản nữa đấy nha.

Trị viêm khớp và đau lưng

Xoa bóp bằng dau khuynh diep là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên cho những vấn đề gặp phải về khớp và các tình trạng như viêm khớp, bệnh gút, đau lưng nhờ đặc tính chống viêm và giảm đau vượt trội. Đặc biệt, khi hít tinh dầu khuynh diệp nó còn có tác dụng rất tích cực đối với những cơn đau và huyết áp sau phẫu thuật.

Giúp thở dễ dàng

Có thể được cải thiện các tình trạng về hô hấp như hen suyễn và viêm xoang bằng cách hít hơi nước có thêm dầu khuynh diệp sẽ rất hiệu quả đấy. Lúc này dầu sẽ phản ứng với màng nhầy, nó không chỉ giúp làm giảm chất nhầy mà còn giúp làm lỏng chất nhầy để có thể dễ dàng ho ra.

Đặc biệt đối với những bệnh nhân hen suyễn mãn tính thì cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh làm bệnh trầm trọng thêm nha.

Xem thêm: Những công dụng diệu kỳ của tinh dầu ngọc lan tây

Giảm căng thẳng và lo lắng

Hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu khuynh diệp có tác dụng giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Khi bạn hít trực tiếp tinh dầu hoặc thoa lên thái dương, cổ tay và mặt dưới bàn chân. Hay thực hiện bằng cách khuếch tán dầu khuynh diệp trong nhà là một trong những cách tuyệt vời nhất để làm dịu thần kinh và giúp cho bạn thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nuôi dưỡng làn da

Như bạn đã biết dầu khuynh diệp sở hữu nhiều đặc tính nổi bật có thể giúp nuôi dưỡng làn da, chữa lành vết thương mà còn giúp điều trị các bệnh mãn tính về da. Hơn thế nữa, nhờ có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng, và chống nấm tuyệt vời. Thì với tác dụng dầu khuynh diệp này thì nó là sản phẩm vô cùng lý tưởng cho các vấn đề về da như: nhiễm trùng da, vết cắt, vết xước và vết cắn.

Giúp làm tươi mát hơi thở

Tac dung cua dau khuynh diep là chống lại các vi trùng gây ra mùi hôi miệng. Ngoài việc nó giúp hơi thở được thơm mát, thì  dầu khuynh diệp này còn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị được bệnh nướu răng, cùng với sự tích tụ của mảng bám trên răng.

Giúp da đầu và tóc chắc khỏe hơn 

Một công dụng dầu khuynh diệp tiếp theo là giúp kích thích lưu lượng máu đến các nang tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn, hơn thế nữa nó còn hỗ trợ điều trị gàu và những rối loạn về da đầu khác nhờ có đặc tính chống nấm tuyệt vời.

Bạn pha vài giọt tinh dầu khuynh diệp chung với một muỗng canh dầu dừa rồi sau đó xoa bóp kỹ hỗn hợp lên tóc và da đầu. Sau đó bạn để một lúc và thực hiện gội sạch bằng dầu gội. Thì sẽ giúp cho da đầu và tóc của bạn được chắc khỏe hơn mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Công dụng của tinh dầu hoa hồng và cách sử dụng

Lời kết

Với những tác dụng dầu khuynh diệp mang lại mà bạn đã xem ở trên, chắc chắn rằng đây sẽ là sản phẩm với sự lựa chọn tốt nhất dành cho gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hãy mua ngay cho mình và gia đình một lọ dầu khuynh diệp hữu ích bạn nhé!

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết