JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Hướng dẫn cách làm Tinh Dầu Cafe tại nhà đơn giản nhất

Hướng dẫn cách làm Tinh Dầu Cafe tại nhà đơn giản nhất

VH
Th 4 18/10/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Chắc hẳn ai cũng biết Cafe vốn là một thức uống vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta bởi sự đậm đà, hương thơm quyến rũ mà nó mang lại. Mà cafe còn được sử dụng để làm tinh dầu và tinh dầu từ cafe cũng được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Vậy tinh dầu cafe mang lại những công dụng hữu ích nào và cách làm tinh dầu cafe ra sao? Hãy cùng Julyhouse tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tinh dầu cà phê là gì?

Có lẽ tinh dầu cà phê sẽ không còn khá xa lạ với mọi người. Ngoài mùi thơm kích thích giống như một cốc cà phê mới pha thì nó còn mang lại rất nhiều lợi ích đến cho sức khỏe của chúng ta.

Tinh dầu cà phê sản xuất bằng phương pháp với chiết xuất từ ​​hạt cà phê xanh hoặc rang qua quá trình chưng cất ép lạnh sẽ tạo ra tinh dầu. Tinh dầu này được chiết xuất có mùi giống hệt như một tách cà phê vậy. Nó được đóng chai lọ vào sử dụng với một loạt những chất chống oxy hóa và những hoạt chất khác mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Xem thêm: Tác dụng và hướng dẫn cách xông tinh dầu tràm

Tinh dầu cafe có những công dụng gì?

Tinh dầu cafe từ lâu đã không còn quá xa lạ với nhiều người và chắc hẳn mọi người không thể nào phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà sản phẩm này mang lại.

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột là gì?

Giảm căng thẳng, lo lắng

Nếu như bạn thường xuyên phải chịu những áp lực từ công việc, hay thức đêm để chạy deadline, gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài. Nếu bạn sử dụng một vài giọt tinh dầu cafe này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Cảm giác mệt mỏi cả bạn chắc chắn sẽ không còn nữa mà thay vào đó là bạn sẽ có được tinh thần thoải mái, sự thư thái toát ra từ bên trong.

Tham khảo: Tinh dầu quýt và cách làm tinh dầu từ vỏ quýt

Phòng ngừa lão hóa

Khi càng lớn tuổi, thì làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa là điều không thể tránh khỏi, sẽ khiến cho chị em phụ nữ phải lo lắng và buồn phiền. Tuy nhiên, dùng tinh dầu cafe thường xuyên sẽ giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, chống lại được một số bệnh mãn tính và bị nhiễm trùng.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi đơn giản hiệu quả đến bất ngờ 

Đặc biệt, khi bạn sử dụng một vài giọt tinh dầu cafe bôi lên da nó còn giúp bạn ngăn ngừa được sự xuất hiện của các nếp nhăn, khiến da của bạn được trở nên trắng sáng và mịn màng hơn trông thấy.

 

Giúp kích thích mọc tóc

Khi biết đến tinh dầu cafe có công dụng kích thích mọc tóc thì mọi người dành sự quan tâm đặc biệt tới tinh dầu café này. Caffeine có trong cafe với khả năng kích thích tăng trưởng tế bào tóc và giúp hỗ trợ nuôi dưỡng tóc, giúp mái tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe hơn chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa hiệu quả 

Khả năng kích thích vị giác

Mùi hương của tinh dầu cà phê có thể sẽ tác động đến hệ thần kinh, giúp kích thích cảm giác đói và giúp cải thiện phần nào đó vị giác của bạn. Nếu những ai đang trong thời gian hồi phục sau khi bị bệnh kéo dài, phẫu thuật hoặc bị chấn thương thì biện pháp này vô cùng khả quan đấy nha.

Xem thêm: Lợi ích của tinh dầu Nhũ Hương mang lại

Giúp chống lão hóa mắt

Ngày nay, tinh dầu cafe đang được rất nhiều người yêu thích và tin dùng, bởi vì nó giúp cải thiện, dưỡng vùng da mắt vô cùng là hiệu quả. Nhờ vào đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nên tinh dầu cafe có thể làm giảm thiểu các nếp nhăn, giúp cải thiện quầng thâm, giảm bọng mắt, còn thúc đẩy sự tái sinh của collagen và elastin có trong da đem đến cho bạn một làn da săn chắc hơn.

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu để phát huy hiệu quả tốt nhất

Cách làm tinh dầu cafe đơn giản tại nhà

Chính vì nhờ những công dụng tuyệt vời mà chúng tôi đã đề cập đến ở trên. Mà hiện nay tinh dầu cafe được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Bạn có thể tự làm tinh dầu cafe tại nhà với các bước vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả. Dưới đây là 2 cách làm tinh dầu cafe đơn giản mà Julyhouse muốn hướng dẫn đến bạn!

Cách làm tinh dầu cafe tại nhà bằng phương pháp nóng

Trước khi thực hiện thì bạn cần phải chuẩn bị một số các nguyên liệu sau:
- 5 muỗng bột cà phê nguyên chất.
- 10  muỗng dầu oliu hoặc dầu dừa.
- 1 lọ thủy tinh để đựng tinh dầu.
- 1 Chảo chống dính.

Xem thêm: Cách đuổi rắn ra khỏi nhà bằng cách sử dụng tinh dầu thơm nồng

Cách thực hiện lấy tinh dầu cafe như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn trộn đều hỗn hợp lượng bột cà phê với dầu dừa hoặc dầu oliu đã chuẩn bị rồi sau đó đổ vào chảo chống dính.
Bước 2: Bật bếp đun hỗn hợp với mức lửa nhỏ nhất trong thời gian khoảng 35-40 phút.
Bước 3: Sau khi hỗn hợp đã được đun xong, bạn thực dùng miếng lọc để thực hiện lọc bã cafe để thu được tinh dầu cafe nguyên chất.
Bước 4: Bước cuối cùng, bạn sẽ cho tinh dầu cafe vừa thu được vào chiếc lọ thủy tinh đã chuẩn bị và nhớ vặn nút thật chặt nhé.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Cách làm tinh dầu cafe tại nhà bằng phương pháp lạnh

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu trước khi bắt tay vào làm nhé:

- Nửa chén bột cà phê.
- Dầu dừa, Dầu nền hạnh nhân hoặc dầu oliu.
- 1 Lọ thủy tinh sẫm màu có nút vặn để đựng tinh dầu.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy trộn đều hỗn hợp dầu đã chọn với lượng bột phần cafe đã chuẩn bị sẵn.
Bước 2: Sau đó bạn đổ hỗn hợp đã trộn vào lọ thủy tinh sẫm màu, bạn  thực hiện lắc đều chúng rồi để ở một nơi thật thoáng mát nhé.
Bước 3: Thỉnh thoảng, bạn nhớ thực hiện lắc đều lọ hỗn hợp này trong vòng khoảng 2 tuần. Sau đó, lấy lọ hỗn hợp ra rồi bắt đầu tiến hành dùng miếng lọc để lọc hỗn hợp này sẽ thu được tinh dầu cafe.
Bước 4: Cuối cùng là bạn cho phần tinh dầu cafe nguyên chất vừa thu được vào lọ thủy tinh, nhớ vặn nút thật chặt để bảo quản và sử dụng dần nhé.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu bưởi an toàn hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu cafe đúng cách nhất dành cho bạn 

Khi sử dụng tinh dầu cafe để treo xe ô tô: Nếu là một người say xe, bạn có thể dùng tinh dầu cafe để ngửi hoặc là treo tinh dầu lên kính chiếu hậu để tránh được tình trạng say xe và còn khử được những mùi trên xe ô tô cực kỳ hiệu quả.

Tham khảo: Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng

Dùng làm mặt nạ để dưỡng da: Tinh dầu cafe mà được kết hợp với sữa chua hoặc là sữa tươi không đường thì sẽ có khả năng dưỡng da vô cùng tốt. Bạn có thể áp dụng phương pháp này tầm 2-3 lần mỗi tuần và duy trì phương pháp làm đẹp thì này da của bạn sẽ tiến triển rõ rệt.

Sử dụng tinh dầu cafe dùng để dưỡng tóc: Bạn có thể dùng tinh dầu cafe bôi trực tiếp lên tóc và tiến hành massage nhẹ nhàng trong vài phút hoặc có thể thực hiện trộn tinh dầu cafe với dầu gội để thực hiện gội đầu hàng ngày. Nếu kiên trì áp dụng phương pháp này trong một thời gian dài, thì chắc chắn mái tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe, mượt mà và óng ả hơn trông thấy.

Xem thêm: Bạn có biết mèo sợ mùi gì? Tinh dầu khử mùi chó mèo

Lời kết

Như vậy, trong bài viết trên JULYHOUSE đã hướng dẫn đến bạn cách làm tinh dầu cafe đơn giản tại nhà rồi đấy. Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào làm ngay đi nào. Chúc bạn thành công nhé!

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết