JULYHOUSE - THƯƠNG HIỆU TIÊN PHONG ỨNG DỤNG TINH DẦU VÀO ĐỜI SỐNG
Lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột là gì?

Lợi ích khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột là gì?

VH
Th 4 18/10/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu đuổi chuột ngày nay rất được ưa chuộng vì có khả năng xua đuổi những con chuột hay phá hoại đồ đạc. Nhất là ở những vị trí để đồ đạc quan trọng, nếu không có tinh dầu này thì có thể những con chuột đá quấy phá và làm hư hỏng không ít đồ. Hãy cùng Julyhouse tham khảo ngay nội dung dưới đây để có thể tìm hiểu về cách đuổi chuột bằng tinh dầu nhé!

Tinh dầu đuổi chuột là gì?

Tinh dầu chống chuột là sản phẩm hỗn hợp dạng lỏng chế tạo từ thành phần thiên nhiên có mùi hương khiến chuột cảm thấy khó chịu và rời khỏi khu vực có mùi tinh dầu.

Cụ thể, tinh dầu chống chuột nói riêng và tinh dầu nói chung chính là hỗn hợp dung dịch dạng lỏng chế tạo từ hợp chất tự nhiên, khi bốc hơi tạo nên một lưu lượng thông qua hoạt động của luồng không khí. Luồng khí này sẽ thẩm thấu dễ dàng vào da, cũng như hệ thống hô hấp của con người và các sinh vật. Ngày nay, tinh dầu đuổi chuột được sử dụng rất rộng rãi trong nhà, phòng ngủ, xe hơi,...

Chuột vốn là những loài nguy hiểm với các loại đồ đạc trong gia đình, chúng thuộc loài gặm nhấm và có khả năng sinh sôi cực kỳ nhanh chóng. Chúng cắn mọi thứ dù cho đó không phải là thức ăn gây thiệt hại không hề nhỏ.

Nguy hiểm hơn là khi chuột xuất hiện trong nhà và chúng tấn công những loại dây điện, gây ra tình trạng chập cháy, làm mất an toàn cho các thành viên.

Xem thêm: Tinh dầu khử mùi chó mèo tại nhà hiệu quả

Cách đuổi chuột bằng mùi hương hiệu quả

Đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học chỉ ra rằng có khá nhiều loại hợp chất tinh dầu khác nhau giúp xua đuổi chuột hiệu quả. Những sản phẩm này được nghiên cứu đem lại an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Ưu điểm nổi bật là khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột, không có chứa chất hóa học gây hại cho sức khỏe, hơn nữa lại có một số sản phẩm mang lại mùi hương nhẹ nhàng để bạn có thể dễ dàng thư giãn.

Tuy nhiên, khi những loại chuột hít phải mùi này sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu, ức chế trực tiếp vào hệ thần kinh truyền thống hoảng sợ và bỏ chạy ngay lập tức.

Có nhiều loại tinh dầu đuổi chuột có thể để phát huy khả năng hiệu quả của mình. Trong đó, bạc hà là một trong những nguyên liệu phổ biến được nhiều người yêu thích vì vừa có khả năng chống chuột vừa có mùi thơm tươi mát.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi tại nhà an toàn

Cây bạc hà đuổi chuột như thế nào

Bản thân cây bạc hà cũng có thể sử dụng để đuổi chuột rất hiệu quả. Đây là loại cây có khả năng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, cách trồng cũng rất đơn giản. Để thực hiện đuổi chuột bằng cây bạc hà, chúng ta có thể tự trồng tại nhà theo hướng dẫn dưới đây:

  • Sau khi chúng ta đã mua cây bạc hà ở ngoài chợ, chúng ta có thể để lại vài cành chứa ba đến bốn mắt rồi cắm vào lọ nước trong thời gian khoảng 10 ngày.
  • Sau khoảng thời gian chờ này, các cây bạc hà đã có thể mọc ra rễ dài khoảng từ 3 đến 4 cm thì bạn có thể sử dụng để trồng xuống đất. Vun đất quanh gốc cho vừa đủ và bền chặt tay để chúng có thể đứng vững.

Xem thêm: Cách đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả bằng tinh dầu thơm

Trong quá trình trồng cây bạc hà, bạn nên lựa chọn những vị trí có nhiều ánh nắng và thực hiện tưới cây hàng ngày đều đặn để cung cấp đủ lượng nước. Bạn nhớ không tưới quá nhiều vì có thể gây úng nước.

Có nhiều cách thức để bạn sử dụng cây bạc hà sau khi trồng trong khuôn viên nhà của mình. Một số cách để bạn có thể áp dụng cây bạc hà giúp đuổi chuột là:

  • Bạn có thể cho lá bạc hà khô vào tất để sử dụng ở những vị trí thường bị chuột hoặc các loại sâu bọ tấn công.
  • Pha trà bạc hà để nguội rồi cho vào bình xịt để xịt vào tủ, tấm trải bàn, thảm hoặc cửa ra vào,...
  • Cuối cùng là chúng ta có thể tạo thành tinh dầu bạc hà, đốt lên sử dụng là được.

Sử dụng cây bạc hà để đuổi chuột có thể giúp ích nhưng khá kỳ công, để tiện lợi hơn thì chúng ta có thể mua sản phẩm tinh dầu điều chế từ nguyên liệu này.

Tham khảo: Bà bầu ngửi tinh dầu sả có sao không? Lưu ý khi sử dụng

Xem thêm: Top 8 lợi ích của tinh dầu nhũ hương đối với sức khỏe

Tinh dầu bạc hà đuổi chuột

Cách phổ biến nhất hiện nay là chúng ta sử dụng tinh dầu đuổi chuột được làm từ bạc hà. Theo đó các chuyên gia đã khẳng định rằng trong tinh dầu bạc hà nguyên chất và bạc hà tự nhiên sẽ có hiệu quả cực kỳ tốt cho không gian sống và sinh hoạt của bạn tiếp đuổi chuột nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: Tinh dầu quýt và cách làm tinh dầu từ vỏ quýt

Cách thức người ta sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi chuột chính là sử dụng những thành phần có trong sản phẩm này để loại bỏ mùi pheromone của chuột. Thông thường, loài chuột sẽ sử dụng pheromone giống như một ký hiệu giúp dẫn đường đi cho những đồng loại của mình. Trong trường hợp có mùi bạc hà thì thành phần pheromone sẽ mất đi hoặc không còn rõ ràng. Lúc này, chuột không thể định hướng được đường đi cũng không thể tiếp cận khu vực được nữa.

Việc sử dụng tinh dầu đuổi chuột được làm từ bạc hà không chỉ có tác dụng hỗ trợ đuổi chuột hiệu quả, mà còn có thể ngăn cản chuột đánh hơi được mùi thức ăn vì mùa này đã ngăn không cho chuột gửi hoặc xác định được mùi của thực phẩm một cách chính xác.

Nhờ cách thức hoạt động như trên mà tinh dầu đuổi chuột được làm từ bạc hà đang rất được ưa chuộng.

Tham khảo: Những lợi ích tuyệt vời khi xông tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Tinh dầu có mùi đuổi chuột sử dụng như thế nào

Chính nhờ những vai trò quan trọng mà tinh dầu đuổi chuột có thể mang lại, sản phẩm này đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Có nhiều cách khác nhau để chúng ta có thể sử dụng một cách hiệu quả loại tinh dầu này. Cụ thể như sau:

Xem thêm: Bí kíp cách sử dụng tinh dầu phát huy tác dụng hiệu quả nhất

Cách sử dụng tinh dầu đuổi chuột bằng cách dùng bông tẩm 

Đây được xem là cách sử dụng tinh dầu đuổi chuột khá đơn giản, người dùng chỉ cần lấy một chiếc bông gòn rồi đổ dung dịch tinh dầu đã được tẩm ướp bông đặt vào vị trí phù hợp trong căn nhà hoặc trong khoang xe, cốp xe,...

Tuy nhiên, sử dụng cách này thì khá nhanh mất mùi, nên bạn phải thường xuyên kiểm tra miếng bông xem còn mùi hay không rồi tiếp tục đổ thêm với nồng độ đậm đặc hơn, điều này sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn sử dụng bông tẩm thì nên chọn loại có chất lượng cao với khả năng lưu hương tốt.

Xem thêm: Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà

Cách sử dụng tinh dầu đuổi chuột bằng cách dùng máy khuếch tán 

Sử dụng tinh dầu đuổi chuột bằng máy khuếch tán cũng rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với công thức phun sương tản đều trong không khí, dụng cụ này sẽ giúp không gian toa được tỏa hương đều hơn và đuổi chuột nhanh chóng.

Bạn có thể dễ dàng mua được máy khuếch tán với mẫu mã tùy thích vì trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều sản phẩm.

Tham khảo thêm: Tác dụng và hướng dẫn cách xông tinh dầu tràm

Cách sử dụng tinh dầu đuổi chuột bằng dụng cụ xịt 

Thêm một cách sử dụng tinh dầu đuổi chuột, đó là dùng dụng cụ xịt. Theo đó, bạn sẽ đổ một lượng tinh dầu vừa đủ trộn cùng với nước tẩy vào lọ chứa vòi phun. Sau đó, bạn có thể mang nó đến những nơi mà có nhiều chuột cư trú để thực hiện phun rửa.

Tuy nhiên, khi sử dụng dụng cụ xịt đuổi chuột, cần lưu ý phương pháp này không thể dùng lâu dài vì mùi hương sẽ nhanh chóng bị bay đi. Nhiệm vụ này phải được sử dụng thường xuyên mới có thể phát huy được tác dụng.

Dù sử dụng phương pháp nào thì tinh dầu đuổi chuột cũng cần đảm bảo chất lượng nguyên chất, không pha trộn các chất hóa học vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Tinh Dầu Cafe tại nhà đơn giản nhất

Lời kết

Qua những thông tin chia sẻ này, chắc hẳn bạn đã thấy được công dụng tuyệt vời mà tinh dầu đuổi chuột có thể mang lại việc sử dụng sản phẩm này không làm chết chuột mà chỉ đuổi chúng đi, không phá hoại đồ đạc trong nhà bạn.

Nếu trong nhà bạn đang có chuột và chúng thường xuyên phác đồ đạc thì hãy sử dụng thử tinh dầu đuổi chuột để có thể khắc phục tình trạng này nhanh chóng nhé!

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp xông mặt bằng tinh dầu vừa dễ làm vừa trắng mịn

Viết bình luận của bạn
Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Những tác dụng bất ngờ từ tinh dầu hoa Ngọc Lan Tây

Thứ 4 phút đọc

Mùi hương nồng nàn mang lại cho bạn cảm xúc căng tràn sức sống, thăng hoa hạnh phúc, là nguyên liệu trị mụn, chăm sóc làn... Đọc tiếp

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Dầu Mắc-ca Julyhouse

Thứ 4 phút đọc

Bạn đã từng thử hạt Mắc-ca ( Macadamia ) chưa? Rất ngon đấy nhé! Vừa béo nguậy, vừa ngọt dịu ở hậu vị. Nó có thể gây nghiện... Đọc tiếp

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Đinh Hương là gì ?? cái tên Lạ mà Quen...

Thứ 5 phút đọc

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG JULYHOUSETinh dầu Đinh Hương nguyên chất có tên khoa học là Eugenia caryophyllata, được chiết xuất từ gỗ cây đinh hương bằng... Đọc tiếp

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

DẦU BƠ - Món quà từ thiên nhiên

Thứ 7 phút đọc

Dầu bơ là gì?Quả bơ đã không còn là điều xa lạ trong danh sách các thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của... Đọc tiếp

Nội dung bài viết